Thế Giới Đồ Cổ | Diễn Đàn Mua Bán - Đăng Tin - Rao Vặt - Miễn Phí



Đồ gỗ Đức Thiện



Quạt Trần Kim Thuận Phong

Đồng Hồ 10 thực tế nhức nhối đối với những người chơi đồng hồ cao cấp

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 14/12/16, [ Mã Tin: 64107 ] [505 lượt xem - 0 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (6 )

    BÔ LÃO (3)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn
    Không phải lúc nào cũng dễ dàng để trở thành khách hàng của những chiếc đồng hồ xa xỉ. Không chỉ vậy, bạn phải đối diện với phần còn lại của thế giới vốn không hiểu về đam mê tốn kém nhưng đích thực của bạn, với một vũ trụ vô vàn của các thương hiệu xa xỉ, các nhà sưu tập khoe khoang. Trở thành một người yêu đồng hồ và nhà sưu tập, là một trận chiến để có thể sở hữu những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp và tận hưởng nó trong niềm đam mê.

    Nếu chúng ta đồng ý rằng, việc mua đồng hồ từ một thương hiệu tốt giống với việc hoàn thành một trò chơi (không quan trọng bạn lặp lại điều đó bao nhiêu lần) đối với những người quan tâm tới đồng hồ chất lượng. Vậy hãy cùng nhau điểm qua 10 (không có thứ tự cụ thể) điều nhức nhối nhất đối với những người sưu tập đồng hồ, ngoại trừ những người vẫn hài lòng với việc theo đuổi đam mê của mình. Nếu vẫn chưa trải qua hay tức tối vì một trong số những điều dưới đây, thì rõ ràng bạn chưa mua đủ đồng hồ rồi.

    [​IMG]


    Đại sứ thương hiệu

    Tôi sẽ bắt đầu với lý do đầu tiên, đó là đại sứ thương hiệu, vì họ là người mang đến lợi nhuận ròng cho các thương hiệu từ góc độ kinh doanh. Bởi, đại sứ thương hiệu được dùng để thu hút khách hàng mới đến với thương hiệu.

    Đại sứ thương hiệu hiếm khi phản ánh chính xác phong cách đích thực của thương hiệu. Thay vào đó, những phong cách được trả tiền này, thường là một phần tính cách của các cá nhân, là người nổi tiếng trong ngành giải trí và thời trang. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các fan hâm mộ thương hiệu đồng hồ không quan tâm tới thời trang hay các ngành giải trí vì họ hầu hết là đàn ông và có tuổi, cũng như đã có ít nhiều kinh nghiệm với các hình thức truyền thông.

    [​IMG]

    Khi bạn mua một chiếc đồng hồ, đồng nghĩa với việc bạn mua danh tiếng thương hiệu. Các thương hiệu đồng hồ truyền thống với bề dầy lịch sử, vì vậy tính cách của họ được hình thành tự nhiên qua nhiều thế hệ. Khách hàng luôn có nhiều lựa chọn, nhưng tất cả đều kết thúc bằng việc họ mua đồng hồ từ thương hiệu cảm thấy hợp với tính cách mình nhất. Hầu hết các khách hàng đều có khả năng nhìn rõ tính cách thương hiệu được xây dựng hay giả tạo, đặc biệt là những hãng mượn tính cách từ các đại sứ mà họ bỏ ra thuê.

    [​IMG]

    Lựa chọn một đại sứ thương hiệu là hướng đòi hỏi một nguồn ngân sách dồi dào. Những người sư tập đồng hồ cuối cùng cũng hiểu ra một vấn đề rằng đại sứ thương hiệu càng tốt, thì số tiền họ phải bỏ ra để mua đồng hồ từ thương hiệu này càng nhiều. Như vậy, sự yêu mến của khách hàng đối với thương hiệu buộc họ phải bỏ nhiều tiền hơn, và những thương hiệu này dùng nó để vay mượn tính cách nhưng đó là điều mà khách hàng không mong muốn (số tiền họ nghĩ nên dùng để dành riêng cho các nghiên cứu và phát triển sản phẩm).


    Gương mặt thương hiệu vô danh

    Đồng hồ thường được so sánh với các tác phẩm nghệ thuật. Giống như bức tranh, đồng hồ thường được đánh giá bằng chất lượng kỹ thuật, cùng với đó là nguồn gốc của nó. Khi mua một bức tranh nghệ thuật, là bạn đang tán thưởng cho phong cách của một nghệ sĩ. Vì vậy, một bức tranh nghệ thuật thành công luôn luôn xuất phát từ cá tính của các tác phẩm (nghệ sĩ).

    Trong ngành sản xuất đồng hồ, các thương hiệu khắc tên một nhân vật lên mặt hiển thị. Người đó là nhà sáng lập hoặc một thành viên sáng lập của công ty hay thậm chí nếu họ hoặc gia đình họ có liên quan đến quá trình sản xuất đồng hồ đã ra mắt từ rất lâu rồi. Có một sự thật là, các thương hiệu đồng hồ cao cấp hầu hết thường chọn các gương mặt vô danh, không đứng đầu trong một lĩnh vực cụ thể hoặc tính cách không có gì đặc biệt.

    Mặt khác, các thương hiệu đồng hồ độc lập rất thành công trong vài năm qua bất chấp các mẫu đồng hồ của họ có giá cao, bởi các nhà sưu tập nhận ra phong cách người đứng sau sản xuất các sản phẩm và thực sự gắn kết với nó. Mỗi nghệ nhân lành nghề hoặc các giám đốc sáng tạo làm công việc riêng của họ, những nghệ nhân đồng hồ của các thương hiệu độc lập thành công nhất đã có một "giáo phái" riêng của mình vì họ tập trung vào tính thẩm mỹ nói riêng và sự phát triển của nó.

    [​IMG]

    Trái ngược với việc tập trung vào một cá tính đứng đầu (thường là những người sáng lập hoặc thậm chí là nghệ nhân đồng hồ), phần lớn các thương hiệu đồng hồ lảng tránh việc gây dựng một tính cách cụ thể, thay vào đó họ chọn các dấu ấn lịch sử về các nhân vật đã mất từ hàng thế kỷ trước.

    Các thương hiệu đồng hồ nghiêm túc trong việc trưng bày những sản phẩm nghệ thuật đích thực của mình nhưng lại cực kỳ cẩu thả cho việc lựa chọn gương mặt thương hiệu, những người chỉ xuất hiện trong các văn bản hoặc các tác phẩm.

    [​IMG]

    Hơn nữa, những người sưu tập đồng hồ rất nhanh chóng phát hiện ra "chiêu trò", khi các thương hiệu này chỉ đơn thuần duy trì những kỹ thuật mà nhà sáng lập của họ đã chỉ dạy. Nếu thành công, đây sẽ được coi là một phương án vẹn toàn và hợp lý khi các ý tưởng sản phẩm có sự liên kết với lịch sử, việc đó giúp họ tránh phải sử dụng một gương mặt nghệ nhân cụ thể nào đó. Chính xác hơn, những nhà sưu tập đồng hồ muốn cảm thấy liên kết với một con người thực tế, người thực sự gắn với việc phát triển đồng hồ và trực tiếp góp sức vào thiết kế các sản phẩm.

    [​IMG]

    Sự giả tạo

    "Đổi mới" là điều thứ 2 gây khó chịu nhất đối với các nhà sưu tập đồng hồ, có lẽ, bên cạnh cụm từ "xa xỉ". Thuật ngữ này được nhiều đến mức tôi nghĩ mọi người đặt một cái tên chính xác hơn đó là "Đổi mới kiểu đồng hồ Thụy Sĩ". Đổi mới bao hàm một sự cải tiến hoặc thay đổi trong thiết kế và chức năng, cũng như hiệu năng hoạt động. Có rất ít "đổi mới" thực sự mà các thương hiệu đồng hồ giới thiệu hằng năm.

    [​IMG]

    Đó là sự thật, sự đổi mới dẫn ngành công nghiệp đồng hồ đi thẳng từ dây tóc để đến với điện tử. Các thương hiệu đồng hồ ngày nay kỷ niệm những thứ như lịch sử, di sản và truyền thống – tất cả đều được mọi người công nhận là trái hoàn toàn với cụm từ đổi mới. Làm thế nào mà các thương hiệu đồng hồ có thể nảy sinh ý tưởng khi họ làm việc trong một môi trường thiếu sáng tạo? Điều đó là không thể.

    [​IMG]

    Hầu hết các thương hiệu đồng hồ xa xỉ tên tuổi ngày nay hoạt động như một con tàu không người lái. Nhiệm vụ của họ chỉ là tiến về phía trước. Một số thương hiệu làm nhiệm vụ này rất giỏi, ví dụ như Rolex, họ cho ra mắt các mẫu đồng hồ giống nhau hết lần này đến lần khác, rất ít sản phẩm của họ thực sự cải thiện trong những năm gần đây. Nhiều thương hiệu khác từ chối việc thay đổi kỹ thuật hay thiết kế chỉ vì muốn "bảo tồn" truyền thống của họ càng nhiều càng tốt.

    [​IMG]

    Như vậy, "đổi mới" thực sự là kể thù của ngành công nghiệp đồng hồ, đối với hầu hết các thương hiệu, và nó chỉ thực sự nhường nhịn khi có quá nhiều sự chống đối. Đây giống như một kiểu đạo đức giả gây khó chịu đối với những người sưu tập đồng hồ bởi vì họ cảm thấy sự thiếu kết nối giữa những người điều hành thương hiệu và những điều mà thương hiệu thực sự làm.



    Mặt hiển thị khó đọc

    Rất ít các nghệ nhân đồng hồ và nhà thiết kế thực sự hiểu được rằng vẻ đẹp của một bức tranh tới từ đôi mắt của con người, và hầu hết các thiết kế đồng hồ đẹp tới từ đôi bàn tay. Không có bất cứ điều gì ở đồng hồ quan trong hơn việc xem thời gian một cách dễ dàng (bên cạnh việc nó thực sự có thể đo thời gian).

    [​IMG]

    Mức độ dễ đọc là yếu tố biến đồng hồ trở thành một món đồ không đơn thuần là các bánh răng và lò xo trên cổ tay của bạn. Vậy, nếu đồng hồ tốt là đồng hồ được làm bởi một người đánh giá cao việc dễ đọc số, thì ta sẽ nghĩ sao về đồng hồ khó đọc?


    Phải nói rằng trong năm nay có vài lần, tôi cảm thấy rất nhiều những mẫu đồng hồ dễ đọc tôi thấy thực sự quá dễ đọc. Tôi thực sự có thể đếm được trên đầu ngón tay số lần tôi nghe tới việc các hãng sản xuất đồng hồ bàn luận bất cứ điều gì họ làm với mặt hiển thị để nó dễ đọc hơn. Hầu hết, mẫu đồng hồ dễ đọc là điều cuối cùng mà các hãng nghĩ đến khi họ không thể tìm ra bất cứ cái gì khác để thêm vào bản CAD được vẽ trên màn tính trước khi ra chốt sản phẩm.

    [​IMG]

    Mặt hiển thị dễ đọc không phải sự kết hợp những kim đồng hồ, dấu và mặt hiển thị như một hệ thống hoàn chỉnh cùng với các yếu tố cơ bản tác động đến nhãn quan như vật liệu, màu sắc và ánh sáng. Trong mắt của những người sưu tập đồng hồ, mặt hiển thị dễ đọc chỉ đơn thuần là sự "cẩu thả" hay lười biếng. Nhưng khi nói tới việc mua một món đồ cao cấp, khách hàng lại không thích bất cứ cái gì "cẩu thả" hay lười biếng.


    Nếu các thương hiệu đồng hồ muốn khách hàng của mình nhận thức các sản phẩm của họ là một chiếc đồng hồ tốt, vậy chỉ đơn giản không thể bỏ qua thực tế rằng đồng hồ phổ biến nhất trên thế giới đều rất dễ nhìn. Những người sưu tập đồng hồ đòi hỏi điều đó, và khi yêu cầu của họ về thiết kế vỏ và bộ máy hoạt động được đáp ứng nhưng mặt hiển thị quá khó nhìn - sẽ có một cảm giác thực sự thất vọng.

    [​IMG]

    Đồng hồ ngưng không hoạt động ngay từ ngày đầu tiên

    Có những trường hợp đồng hồ được sản xuất rất kỳ lạ mà không hoạt động. Đôi khi đồng hồ "chết khi tới tay người dùng" và không có gì quá kỳ lạ, kể cả các sản phẩm cao cấp. Sự thật là đằng sau toàn bộ câu chuyện đầy lãng mạn về đồng hồ, họ đang loại bỏ rất nhiều các bộ phận nhỏ cần thiết trong quá trình kiểm định và thử nghiệm. Do tính chất đặc trưng của đồng hồ, nó đòi hỏi nhiều yêu cầu dịch vụ và chăm sóc nhiều hơn một đôi giày hay một bộ quần áo.


    Điều đó là dễ hiểu và thậm chí là có thể dự đoán khi các thương hiệu đồng hồ xa xỉ yêu cầu các khoản phí để sửa chữa hoặc bảo trì. Chính vì vậy, mà có sự kỳ vọng đồng hồ hoạt động ổn định ngay từ ngày rời khỏi nhà máy. Đôi khi, một nhà cung cấp bộ phận có một lỗi nhỏ hoặc một sản phẩm được sản xuất sai vật liệu qua thời gian sẽ trở thành một quả bom nổ chậm.

    [​IMG]
    Có một vài trường hợp có thể bỏ qua, nhưng tôi chưa bao giờ nghe thấy việc "thu hồi đồng hồ" nếu có một bộ phận bị lỗi hoặc bị hỏng. Thay vào đó, các thương hiệu thường quan tâm tới chi phí sửa chữa cho khách hàng. Thực tế, thiết kế và sản xuất một bộ máy hoạt động mới rất phức tạp, và các hãng làm tất cả trong khả năng của mình để tạo ra các các bộ máy với nhiều chức năng.

    Điều khiến các nhà sưu tập đồng hồ cảm thấy khó chịu chính là việc đồng hồ được đưa ra thị trường với bộ máy hoạt động vốn không hoạt động chính xác hay thậm chí là không được kiểm định như nó vốn được. Nếu một thương hiệu đồng hồ cho ra mắt sản phẩm không hoạt động được, họ cần phải đứng ra nhận trách nhiệm chứ không phải trốn tránh, điều vốn chỉ thêm xúc phạm tới những người sưu tập đồng hồ.



    Giá trị đích thực và độ hoàn thiện

    Các thương hiệu đồng hồ không dành nhiều thời gian để quan sát những đối thủ cạnh tranh đưa ra giá (hoặc thấp hơn) so với mình. Trong nhiều trường hợp, các thương hiệu đưa ra giá sản phẩm là mức mong muốn chứ không phải giá mà họ có thể đưa ra. Điều đó có nghĩa rất nhiều đồng hồ có giá trị không tương đồng với những gì mà họ hứa hẹn.

    Điều này cũng làm những người sưu tập đồng hồ khó chịu bởi hầu hết thời gian họ phải đi trong một "bãi mìn" về các sản phẩm trong cùng mức giá, và họ hy vọng những thương hiệu đồng hồ đưa ra giá sản phẩm của mình dựa trên những thế mạnh. Thật không may, điều này không xuất hiện trong ngành công nghiệp đồng hồ, nơi yêu cầu của các khách hàng không ép được giá xuống mức giá thực sự của nó - vốn xuất hiện trong ngành xe hơi. Hãy quên đi phân khúc những chiếc siêu xe, và để ý tới những chiếc xe có giá 100.000 USD và thấp hơn. Hầu như không có một chiếc xe nào có giá vượt qua phân khúc của nó. Nó sẽ có giá gần như rất chính xác đối với toàn bộ thiết kế, hiệu năng và chất lượng so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

    Trong ngành công nghiệp đồng hồ, mức độ hiểu biết thị trường sâu sắc về giá sản phẩm là rất hiếm. Không phải là chưa từng nghe thấy, nhưng nó chắc chắn không giống với ngành công nghiệp xe hơi. Những người sưu tập đồng hồ đang phải đối mặt với một thách thức hiểu biết về một lượng lớn đồng hồ, đồng thời là giá cả tương ứng với chất lượng và sử dụng những thông tin này để đưa ra những lựa chọn khôn ngoan khi quyết định mua hàng.
    [​IMG]

    Về mặt lý thuyết, phải trở thành chuyên gia mới có thể hiểu biết tường tận, và nó cũng tạo ra một mối đe dọa lớn đối với những người sưu tập đồng hồ muốn mua nhiều mẫu đồng hồ khác. Hãy tưởng tượng bạn mua một đồng hồ giá 5.000 USD và bạn rất hài lòng với nó nhưng lại muốn nang cấp lên một chiếc đồng hồ có giá 7.000 USD. Nhưng đồng hồ thứ 2 tới từ một hãng khác, có khả năng chất lượng chỉ tương tự thậm chí thấp hơn so với mẫu đồng hồ ít tốn kém trước đó

    Để tránh gây khó chịu với những người sưu tập đồng hồ, các thương hiệu chỉ đơn giản cố gắng làm sao đưa được mức giá phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

    Sai lịch sử

    Phải tới những năm 1990 thì ngành công nghiệp đồng hồ hiện đại mới trở lại là chính mình, hều hết các thương hiệu đều không thực sự hiểu rõ lịch sử của mình. Ngày nay, thương hiệu đồng hồ tốt nhất và có bề dày lịch sử nhất dành riêng cho mình một bảo tàng, trau truốt lịch sử với những thành tựu quan trọng, khách hàng nổi tiếng, và những đổi mới trong thiết kế đồng hồ. Giả sử tất cả các thành tựu và lịch sử tồn tại được coi là hợp pháp khi có người xác nhận nó - thế còn những thứ không có bằng chứng hay không có trong thực tế?

    [​IMG]

    Trong khi truyền thống và hoài niệm về quá khứ là điều thú vị và hấp dẫn không thể phủ nhận , thì chúng ta lại không hoàn toàn hiểu rõ về lịch sử các thương hiệu đồng hồ mà chính họ đã kể. Với cuộc khủng hoảng bộ máy quartz, các cuộc chiến tranh, đổi quyền sở hữu, những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất rất tự tin khi biết "hầu hết" toàn bộ lịch sử của mình, với khoảng trống trong câu chuyện là thời kỳ khủng hoảng của họ. Vậy điều gì đã xảy ra, rất nhiều những "sáng tạo" với tên, địa điểm, ảnh và ngày tháng đôi khi được "phát minh" ra để lấp khoảng trống lịch sử đó. Trong vài trường hợp khác, các thương hiệu chỉ đơn giản là không nhắc tới nó và coi đó là khoảng thời gian "không biết" trong lịch sử của mình.



    Bộ máy ồn ào

    Ngoài việc ngắm nhìn một bộ máy, thì việc lắng nghe nó hoạt động cũng là một trải nghiệm đáng giá. Như việc đánh bóng và các kỹ thuật trang trí là cách để thể hiện tính thẩm mỹ của bộ máy, thì sự tinh tế của âm thanh cũng là một thước đo được những người sưu tập đồng hồ thực sự đánh giá cao.

    Tuy nhiên thứ âm thanh mà một số nhà sưu tập coi là êm dịu thì đối với một số khác lại là sự ồn ào. Bộ máy có một vài âm thanh khác nhau tới từ những tiếng click của bánh răng lịch cho tới tiếng tick của hệ thống chính. Đôi khi những âm thanh này có thể rất lý thú, nhưng cũng có thể là vô cùng khó chịu.

    Loại âm thanh khó chịu này có thể tới từ bộ máy có tiếng tick lớn hoặc tiếng xoay không êm khi lên dây cót bằng tay. Cá nhân tôi, tôi chấp nhận những tiếng động này, tôi thấy kích thích khi có thể nghe thấy tiếng rotor trong khi nó vốn phải hoạt động mà không phát ra tiếng động. Tôi nhận thấy rằng ngay cả những nhà sưu tập đồng hồ thích thú với những tiếng tick (số còn lại ghét những tiếng này), vẫn có một vài thứ tiếng phát ra từ đồng hồ mà họ không thích.

    Phần lớn vấn đề này được thảo luận với mẫu đồng hồ không cao cấp, nhưng nếu bạn mua một chiếc đồng hồ 150.000 USD mà nó ồn ào (kể cả nó có đẹp đi nữa), bạn vẫn sẽ cảm thấy rất bực mình nếu là người sưu tập đồng hồ. Việc này xuất phát từ việc lựa chọn vật liệu hoặc chất bôi trơn bộ máy, cho tới việc làm vỏ đồng hồ quá mỏng.

    [​IMG]

    Tôi cũng sẽ dành một chút thời gian để nói về âm thanh khó chịu của minute repeater và một số đồng hồ điểm chuông gây phân tâm khỏi những âm thanh ù ù hoặc ken két khó nghe. Một phần của sự tinh tế đối với bất cứ mẫu đồng hồ cao cấp nào chính là việc cách âm cũng như lựa chọn khuếch đại âm thanh khi cần thiết. Điều này bắt đầu như một phần thiết kế của bộ máy, vật liệu, độ dày và hình dáng thân vỏ.


    Đồng hồ đeo không thoải mái

    "Ouch!" là điều mà không ai muốn phải thốt ra khi đeo đồng hồ. Việc đeo đồng hồ thoải mái là điều đơn giản mà kể cả những người mới chơi đồng hồ cũng có thể biết, nhưng thực tế cũng có những người cố đeo những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp kể cả khi biết nó không hề vừa với cổ tay của mình.

    Đường viền xấu, cạnh sắc, bề mặt nhám và nhiều chỗ phình ra không đẹp là những thực tại quá phổ biến ở đồng hồ. Một lần nữa, những dòng sản phẩm thuộc dòng thấp thường hay mắc phải lỗi này, điều đó phản ánh sự kém quan tâm của các thương hiệu trong việc đầu tư nguồn lực vào sự tinh tế và thoải mái của nó. Có quá nhiều những mẫu đồng hò được thiết kế mà không hề quan tâm tới khả năng đeo thoải mái.

    [​IMG]

    Một khi bạn hỏi một nhà sưu tập đồng hồ nhiều kinh nghiệm trong việc mua đồng hồ thì chọn đồng hồ sao cho đeo thoải mái nhất vẫn tốt hơn là chọn một mẫu đồng hồ như một vòng dây thép gai ở cổ tay.


    Cuộc chơi chờ đợi

    Trong ngành kinh doanh bán đồng hồ cao cấp, có một số lượng khách hàng chờ lớn đến ngạc nhiên. Liệu có phải các thương hiệu đồng hồ đang tạo ra giá trị của chiếc đồng hồ thông qua thời gian ta chờ đợi? Đây đều là những luận cứ cho thực tế việc chờ đợi như một phần bắt buộc trong việc tận hưởng đồng hồ cao cấp

    Điều này đặc biệt đúng với đồng hồ bespoke hay đồng hồ tùy chỉnh, có thể mất vài năm chờ đợi chỉ để mặt hiển thị được sơn màu khác.

    Trong một trường hợp mà tôi biết, một chiếc đồng hồ cuối cùng cũng đến được tay khách hàng sau 7 năm.
    [​IMG]

    Chờ đợi một sản phẩm không phải luôn luôn bị coi là điều xấu, vì nếu có chời đợi ắt phải có yêu cầu. Đó là sự thật, nhưng khi các thương hiệu đồng hồ tận dụng lợi thế tâm lý đó của khách hàng để tạo ra thời gian đợi do tự mình tạo ra. Cũng có vài trường hợp khi các thương hiệu buộc khách hàng phải chờ đợi để tăng giá trị của sản phẩm. Những khách hàng đáng nhẽ phải chờ 2 năm, có lẽ sẽ ăn mừng nếu họ mua được đồng hồ chỉ sau 2 tháng. Không ai muốn chờ 2 năm trong khi thực tế cùng một sản phẩm đó chỉ mất 2 tháng để hoàn thành. Các thương hiệu thực sự gây khó chịu với các nhà sưu tập khi bắt họ chờ đợi một khoảng thời gian không định trước.

    [​IMG]
    Có lẽ sự chờ đợi gây ức chế nhất đối với những người sưu tập đồng hồ còn là việc phải chờ đợi đồng hồ của mình được sửa chữa. Dịch vụ sửa chữa đồng hồ và thời gian sửa chữa có thể dao động từ hợp lý tới quá đáng. Điều này đặc biệt khó chịu khi một chiếc đồng hồ bắt buộc phải bảo dưỡng định kì khi có gì đó không ổn với bộ máy. Thay vì sửa chữa bảo hành nhanh, các thương hiệu thường ưu tiên cho việc trả phí sửa chữa vì việc trả phí sẽ bảo dưỡng nhanh hơn so với "miễn phí". Tình trạng này chỉ càng xấu đi bởi các nhân viên thiếu kinh nghiệm bảo hành và làm dịch vụ. Thời gian chờ đợi sửa chữa ở nhiều nơi có xu hướng tăng khiến chất lượng dịch vụ giảm nhất là khi đồng hồ vừa sửa xong lại phải gửi lại để chờ đợi tiếp.
     

    Các file đính kèm:


Google+
Xưa Và Nay
Đang tải...