Sức Khỏe 7 ngày lễ Tết: Ăn gì để không phát phì?

Xem trong 'Làng Tin Tức' đăng bởi Tin Tức TGĐC, 2/2/16, [ Mã Tin: 36854 ] [94 lượt xem - 0 bình luận]

  1. SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    50/19 Đường Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
    Gửi tin nhắn
    Không chỉ nêu 9 lưu ý khi ăn uống ngày Tết, MC, tiến sĩ dược Huyền Ny còn lên thực đơn cho tuần đầu tiên của năm mới Bính Thân giúp độc giả Zing.vn ăn nhiều không lo béo.

    Huyền Ny là người đẹp Vbiz sở hữu vóc dáng săn chắc, với cơ bụng 6 múi đáng ngưỡng mộ. Cô chia sẻ, hình thể chuẩn là kết quả của việc luyện tập chăm chỉ và chế độ dinh dưỡng khoa học.

    8X nhấn mạnh, việc ăn gì, vào lúc nào đặc biệt quan trọng và góp phần quan trọng trong việc tăng, giảm cân. Đối với những người dễ tăng cân, trong dịp lễ Tết, Huyền Ny có thực đơn gợi ý cho 7 ngày và 9 điều lưu ý trong việc ăn uống.

    Dưới đây là bài viết chia sẻ với độc giả Zing.vn của nữ MC.

    Thực đơn gợi ý cho 7 ngày Tết Âm lịch

    MÙNG 1


    - Sáng: 1 miếng bánh chưng + tôm thịt kho + củ kiệu. Bữa phụ: 1 trái bơ và 1 lát chả lụa.

    - Trưa: gỏi đu đủ, xoài, thịt bò khô + canh rau thịt nạc + cá sốt cà chua. Ăn mỗi thứ một ít. Phụ: 1 chén canh rau.

    - Tối: thịt gà lá chanh (bỏ da) + ít xôi/miến. Phụ: (nếu thức khuya) 2 trứng gà luộc + trái cây không ngọt.

    MÙNG 2

    - Sáng: 1 lát bánh tét + thịt đông (lựa bỏ mỡ) + củ kiệu hay đồ muối chua. Phụ: 1 chén chè đậu nhỏ + 1 nắm hạt điều/hạnh nhân.

    - Trưa: thịt bò cuốn lá lốt + nhiều rau + ít cơm. Phụ: 1 trái táo + 1 đĩa nhỏ mướp đắng xào trứng.

    - Tối: 1 lát cá hồi + rau xà lách. Phụ: 1 miếng chả + trái cây ít đường.

    MÙNG 3

    - Sáng: 1 chén xôi đậu đỏ với dừa. Phụ: 1 trái chuối + rau luộc.

    - Trưa: canh chua ngao + cá kho tộ nhạt + ít cơm. Phụ: 1 ly sinh tố trái cây (không thêm đường, dùng sữa tươi và đá xay nhuyễn)

    - Tối: gỏi cuốn gồm tôm, thịt, nem nướng, trứng chiên, rau, bún. Phụ: trái cây.

    MÙNG 4

    - Sáng: 1 đĩa bánh cuốn vừa phải (ít bánh, nhiều chả, ăn chung với giá, dưa leo, rau sống). Phụ: 1 trái chuối + 1 chén đậu quả luộc.

    - Trưa: gỏi gà/ngan trộn bắp chuối hoặc mít non. Phụ: 1 đĩa rau luộc + 5 miếng nem nhỏ.

    - Tối: mướp đắng nhồi thịt + mỳ xào đậu hũ, nấm, ớt, rau cần. Phụ: 1-2 quả trứng gà luộc.

    7-ngay-le-Tet-An-gi-de-khong-phat-phi-1.jpg
    Huyền Ny bật mí, công thức ăn uống ngày Tết của cô là thưởng thức mỗi món một chút. Ảnh: Khỏe & Đẹp.​

    MÙNG 5

    - Sáng: 2 quả trứng ốp la + 1 lát bánh mì. Phụ: 1 ly sinh tố trái cây.

    - Trưa: bún thịt nướng. Phụ: 1 trái bơ + 1 khoanh chả lụa.

    - Tối: lẩu cá bông lau, ăn cùng nhiều rau và ít bún. Phụ: 1 đĩa rau luộc.

    MÙNG 6

    - Sáng: 1 tô phở ít bánh. Phụ: 1 ly sữa chua + 1 chén nhỏ hạt điều/hạnh nhân.

    - Trưa: cháo cá hồi + giá, nấm. Phụ: 1 đĩa trái cây.

    - Tối: 1 lát thịt gà nướng (bỏ da) ăn chung với xà lách, cà chua, dưa chuột. Phụ: 2 quả trứng gà luộc + trái cây không ngọt.

    MÙNG 7

    - Sáng: 1 tô bún riêu, ít bánh, nhiều riêu và rau. Phụ: 1 trái bơ + 1 khoanh chả lụa.

    - Trưa: thịt nạc luộc + dưa giá, mắm tôm + 1 lát bánh chưng/tét. Phụ: 1 sinh tố trái cây thập cẩm.

    - Tối: lẩu ăn cùng nhiều rau muống, nấm, cải. Phụ: trái cây.

    Lưu ý khi ăn uống

    Dịp lễ Tết sẽ có nhiều cuộc vui, tiệc tùng và những món ăn ngon khó cưỡng, vì thế, các bạn thường ăn uống thoải mái hơn ngày thường. Tuy nhiên, bạn không nên ăn uống thả ga và luôn ôm bụng no đi ngủ. Nên nhớ, việc tăng cân dẫn đến cảm giác uể oải, chán chường sau Tết, kéo theo hiệu quả công việc và chất lượng sống giảm sút. Hãy bỏ túi một số mẹo sau:

    1. Ăn nhiều vào buổi sáng, trưa, ít vào buổi tối bởi lúc này, cơ thể không có thời gian vận động, thức ăn sẽ được chuyển sang chế độ dự trữ ở dạng mỡ.

    7-ngay-le-Tet-An-gi-de-khong-phat-phi-2.jpg
    Dù ngày lễ Tết, bạn cũng đừng quên tập thể dục. Hãy thực hiện một số động tác workout hoặc yoga tại nhà. Việc này giúp bạn đáng kể trong việc giữ dáng ngày xuân.

    2. Duy trì lịch ăn uống 5-6 bữa/ngày. Mỗi bữa cách nhau 3 tiếng. Chỉ nên ăn bữa phụ của buổi tối nếu phải thức khuya. Lên thực đơn cụ thể và cố gắng không "vượt chỉ tiêu".

    3. Chọn món ăn nhiều chất sơ trước, sau đó đến đạm, tinh bột và cuối cùng là đồ ngọt.

    4. Nên tránh các món ăn có nhiều mỡ, nội tạng động vật, đồ chiên rán vì hàm lượng cholesterol rất cao.

    5. Mỗi món ăn nên nếm một ít, đừng ăn một món cho đến khi no căng, chỉ khoảng 70-80 % thì ngừng lại.

    6. Nên thưởng thức chứ không uống đến khi say xỉn vì lượng calories trong bia rượu khá cao.

    7. Sau khi thức dậy, uống một ly nước lọc, chanh, mật ong để thanh lọc cơ thể và khởi động bộ phận tiêu hoá.

    8. Uống nhiều nước trong ngày.

    9. Dành ít nhất 15 phút/ngày để tập thể dục.



    MC Huyền Ny

    Theo Zing News