Ba cú hích mới của Startup Coffee

Xem trong 'Sọt rác' đăng bởi thaoyeu333, 4/4/15, [ Mã Tin: 18614 ] [307 lượt xem - 0 bình luận]

  1. Kể từ khi thành lập, thương hiệu Startup Coffee của ông chủ Mai Trường Giang đã sớm nổi như cồn.

    Thiết kế hình ảnh tương tự như gã khổng lồ Starbucks của Mỹ, sau một năm rưỡi phát triển Startup đang “trượt” khỏi vai Starbucks để chuẩn bị cho mình những cú hích mới. Thành lập vào tháng 11/2012, Startup nhanh chóng khuếch trương thương hiệu nhờ dùng chiêu “đứng trên vai người khổng lồ” ở mặt hình ảnh một cách khá hiệu quả. Trong năm đầu tiên, Startup đã phát triển được 7 cửa hàng. Sau 1,5 năm, Startup đạt điểm hòa vốn. Tuy nhiên, đến nay nhìn lại, Mai Trường Giang vẫn chưa hài lòng với kết quả ấy. “Dù tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm đến 50%, nhưng vẫn có cửa hàng bị lỗ”, Giang cho biết. Hoa sinh nhật, hoa sinh nhật đẹp, hoa mừng sinh nhật, hoa sinh nhật đẹp nhất, hoa đẹp sinh nhật, hoa chúc mừng sinh nhật, hoa cuoi cam tay, hoa cưới cầm tay, hoa cam tay co dau, hoa cuoi dep, hoa sinh nhat dep nhat, hoa 8/3 dep, hoa dep 8/3, hoa dep ngay 8/3, hoa 8/3, hoa hội nghị, hoa khai trương , hoa khai truong, hoa chúc mừng, lẵng hoa chúc mừng, cong hoa cuoi, cổng hoa cưới, điện hoa hà nội

    Làm sao phát huy lợi thế người đi sau?

    Sau khi mô hình kinh doanh nhượng quyền bánh su Chewy Junior (Singapore) đạt được những thành tựu nhất định, Giang nghĩ đến một công việc kinh doanh khác. Cà phê rang xay theo kiểu Ý với mô hình nhượng quyền là một ý tưởng tốt. Một vài nhà đầu tư đã thành công dựa trên lợi thế là nhà xuất khẩu cà phê nhất nhì thế giới của Việt Nam bên cạnh yếu tố giá rẻ so với các cửa hàng nước ngoài.

    [​IMG]

    Ngay khi bỏ vốn gây dựng từ cuối năm 2012, Giang đã xác định ngay, Passio là đối thủ chính của Startup. Passio ra đời năm 2006 và đến nay đã có 15 cửa hàng. Đi sau, nhưng Startup cũng có không ít lợi thế. Giang có Công ty Khuông Việt là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam nguyên liệu chế biến cà phê với thương hiệu Davinci. Nhờ đó mà Startup kiểm soát được chất lượng cà phê và giảm thiểu chi phí đáng kể cùng với việc tận dụng hệ thống kho bãi, vận chuyển… có sẵn. Nếu so với chi phí nhượng quyền mỗi cửa hàng của Passio khoảng 1 tỷ đồng, thì mô hình Startup chỉ bằng một nửa.

    Dù vậy, nhưng sau một năm rưỡi phát triển, Starup vẫn chưa thể “nở nồi”. Đến nay, chuỗi Startup mới có 5 cửa hàng, chỉ nhượng quyền được 1 cửa hàng. Hồi đầu năm 2014, Giang cũng buộc phải đóng cửa 1 cửa hàng vì kinh doanh không hiệu quả. Khó khăn này theo Giang, do áp lực cạnh tranh đang tăng cao.

    Giới trẻ có tiền ngày càng cởi mở hơn với những sản phẩm nước ngoài và đề cao tính tiện lợi. Trong khi đó, mô hình cà phê nhượng quyền không đòi hỏi chi phí đầu tư quá lớn khiến nhiều nhà đầu tư muốn nhảy vào. Passio sau thời gian chiếm lĩnh thị trường nay đã bị Urban Station, một kẻ “sinh sau đẻ muộn” vượt mặt. Kẻ hậu bối này đã nhanh chóng nâng tổng số cửa hàng lên 29 kể từ khi ra đời vào tháng 4/2011, gần gấp đôi con số 15 của Passio. Những thương hiệu mới như Phúc Long, IFFOC dù mới xuất hiện cũng đã gây dựng được hệ thống 4-5 cửa hàng trong khu vực nội đô TP.HCM.

    [​IMG]

    Thiết kế logo, Thiết kế thương hiệu, Thiết kế profile , Thiết kế catalog, Thiết kế catalogue, Thiết kế brochure, Thiết kế tờ rơi, Thiết kế poster, Thiết kế bao bì, Thiết kế tem, nhãn mác, Thiết kế túi giấy, Thiết kế kep file, Thiết kế biển quảng cáo, Thiết kế gian hàng triển lãm, Thiết kế gian hàng hội chợ, Thiết kế showroom, Đặt tên thương hiệu, Sáng tác slogan