Xe Các Thủ Thuật Đơn Giản Hạn Chế Xe Máy hao Xăng

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 18/5/16, [ Mã Tin: 44466 ] [1,205 lượt xem - 1 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (5 )

    Tổng Quản (2)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn
    Khi sử dụng một chiếc xe máy, vấn đề nhiên liệu rất quan trọng. Làm sao để tiết kiệm xăng khi đi xe máy là điều rất nhiều người băn khoăn

    Nhiều dòng xe mới hiện nay đã có những cải tiến về công nghệ ( Như phun xăng điện tử ) giúp tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu thì cách sử dụng của mỗi người cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến mức tiêu hao nhiên liệu.

    111111.jpg
    Sau đây là cách tư vấn để chiếc xe của bạn hạn chế được đến mức thấp nhất về tiêu hao nhiên liệu.

    Bơm căng lốp xe

    Độ căng của bánh xe giảm 20% có thể khiến hao xăng thêm 10%.

    Nếu để lốp xe non hơi sẽ khiến tăng ma sát trong quá trình sử dụng đồng nghĩa với việc động xe sẽ phải hoạt động nhiều hơn khiến tốn xăng hơn.

    Bạn cũng không nên bơm quá căng vì sẽ khiến xe đi bị xóc.

    Chạy tốc độ ổn định, tránh tăng ga đột ngột

    22222.jpg

    Mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất thường là từ 40 - 60km/h.

    Nếu bạn có thể duy trì ở tốc độ này, chiếc xe sẽ hao ít nhiên liệu hơn rất nhiều.

    Mỗi lần thốc ga, lượng xăng tốn có thể gấp 4 lần bình thường. Tóm lại người dùng cần tăng ga từ từ kết hợp với vào số nhịp nhàng để giúp bảo vệ động cơ, hộp số và đặc biệt sẽ giúp tiết kiệm xăng hơn

    Nếu như xe thường xuyên phanh gấp, động năng sẽ chuyển thành nhiệt năng cũng là nguyên nhân khiến hao xăng và mòn má phanh.

    Còn khi tăng ga, máy phải chống lại sức ì của xe để tăng tốc, cần phát ra công suất lớn hơn đồng nghĩa với việc sẽ tốn nhiều xăng hơn.

    Đi đúng số với xe số

    Đối với xe số để tiết kiệm xăng bạn cần đi đúng số với tốc độ tương ứng.

    Đây là một thói quen không tốt gây hao xăng cho xe máy.

    Quy tắc cần nhớ là đi chậm để số thấp và đi nhanh để số cao.

    Thực tế nhiều người nhất là nữ giới khi đi xe số thường ngại chuyển số

    Nếu để số thấp hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị gằn do momen xoắn cao còn nếu để số cao hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị đuối.

    Tắt máy khi dừng xe

    Tắt máy khi dừng xe.jpg
    Khi dừng xe trong một khoảng thời gian tốt hơn hết bạn nên tắt máy, khi dừng xe chờ đèn đỏ từ 30 giây trở lên bạn nên tắt máy để giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm xăng.

    Sắp xếp

    Khi đi lại trong điều kiện kẹt xe, xe sẽ phải thường xuyên tăng giảm ga nhích từng mét đường hậu quả là tốn thời gian và đặc biệt là tiêu hao nhiên liệu.

    Nên nhớ rằng cho dù phải đi xa hơn nhưng không tắc cũng tiết kiệm xăng hơn nếu đoạn đường ngắn nhưng bị tắc đường.

    Bảo dưỡng xe thường xuyên

    Bảo dưỡng xe thường xuyên.jpg
    Bạn nên thay dầu máy sau mỗi 1500 km, vệ sinh bộ lọc gió sau 6 tháng và kiểm tra lốp 1 tháng/lần để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

    Vệ sinh chế hòa khí và thay lọc gió


    Vệ sinh chế hòa khí và thay lọc gió.jpg
    Khi xe có dấu hiệu chạy không còn bốc và hao xăng hơn chính là dấu hiệu chế hòa khí cần được kiểm tra và điều chỉnh.

    hoakhi.jpg
    Bên cạnh kiểm tra bộ chế hòa khí thì cũng cần quan tâm tới lọc gió.

    Với loại lọc gió màng giấy khô có thể vệ sinh nhiều lần nhưng tuổi thọ không quá 12.000 km.

    Màng giấy tẩm dầu tùy từng loại xe nhưng thường có tuổi thọ từ 8.000 đến 16.000 km.
     

  2. SĐT :
    0988912214
    Địa Chỉ :
    Hà Nội
    Gửi tin nhắn
    Những kinh nghiệm rất hữu ích, cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ bài viết :D
     
    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ thích bài này.