Phụ Tùng Xe - Đồ Chơi Xe Cách Nhận Biết Xe Hao Nhớt và Sử Dụng Nhớt Cho Hệ Thống Bôi Trơn Trên Xe ...

Xem trong 'Làng Xe Xưa và Nay' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 26/5/16, [ Mã Tin: 44912 ] [617 lượt xem - 0 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (5 )

    Tổng Quản (2)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn
    Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các mẫu xe được làm mát bằng két nước và hệ thống làm mát trên xe nếu trục trặc thường làm cho động cơ mau nóng, hao xăng, nếu trầm trọng sẽ dẫn đến kẹt máy, lột dên...

    Sau đây là bài hướng dẫn các bạn xử lý dầu nhớt cho xe một cách tốt nhất để đảm bảo cho xe vận hành một cách tốt nhất .


    Oto-xe-may.png
    Hệ thống làm trơn :

    - Mở nắp đậy xu-páp hút trên quy lát và cho động cơ chạy bạn hãy tăng ga từ từ xem dầu có văng ra ở lỗ đậy xu – páp hay không
    Nếu dầu văng ra từng tia nhỏ chứng tỏ hệ thống làm việc tốt và ngược lại không có dầu văng
    ra là hệ thống đang gặp vấn đề do thiếu nhớt, nghẹt lọc nhớt, hư bơm nhớt ...

    Đối với động cơ 2 thì :

    - Có khói trắng từ pô xe thoát ra quá nhiều là do pha nhớt quá nhiều.

    - Do không cung cấp nhớt pha xăng, nổ máy, nếu hết khói là do nhớt pha nhiều,
    điều chỉnh lại bơm nhớt nếu còn khói là do phốt cốt máy phía bên ly hợp bị mòn hở.

    - Ở động cơ 4 thì nhớt làm trơn động cơ và hệ thống truyền động là một bởi vì
    catte động cơ và catte ly hợp thông nhau.

    cac-loai-nhot-xe.jpg
    - Xe Honda đời cũ từ Dream về sau dùng nhớt SAE 40 API SC, SAE 20W/40 API SE&SF.

    - Xe Yamaha dùng SAE 20W50.

    dau-nhot.JPG
    - Xe Suzuki dùng SAE 10W40.

    - Xe từ đời 81 trở về sau SAE 40 API SE.

    - Ở động cơ 2 thì không đổ nhớt vào catte mà phải pha nhớt vào xăng, nên pha nhớt với tỷ lệ 2%- 5% như các xe đời cũ hay xăng nhớt đổ riêng như các xe đời mới.

    dau-xe-2-thi.jpg
    - Động cơ 2 thì nhớt pha trực tiếp vào xăng có thể dùng SAE30, SAE40.

    - Động cơ 2 thì xăng nhớt đỗ riêng phải dùng nhớt 2T bởi vì ngoài tác dụng làm trơn còn có tác dụng : Bảo vệ pít-tông, xylanh, xéc-măng không bị hao mòn...

    - Xe gắn máy mới, xe cũ làm máy lại hay có tác động gì nhiều đến máy hãy thay nhớt sau 500 – 1000km là tốt nhất. Và nên thăm nhớt thường xuyên xem xe có bị hao nhớt hay không. Thay nhớt theo định kỳ.

    - Nếu : Thường xuyên kẹt xe, chở nặng, chạy với tốc độ cao, xe chạy liên tục và vận hành trong môi trường thời tiết không ổn định thì nên rút ngắn thời gian thay nhớt lại để đảm bảo cho xe luôn được bôi trơn trong tình trạng tốt nhất.

    thay_dau_xe_may.jpg
    - Khi thay dầu nhớt nên thay lúc xe nóng máy để dầu chảy ra một cách dễ dàng nhất. Nếu các chi tiết trong máy quá dơ thì nên đổ dầu đặc biệt rửa máy (Shell donax F) vào rồi cho động cơ chạy khoảng 10 phút và xả ra thay dầu mới vào xe và vận hành.
     

Người dùng tìm thấy trang này bằng cách tìm kiếm cho:

  1. nhân biêt xe máy có bị hao nhớt