Xe Máy Cách Nhận Biết Xe Máy Hao Xăng

Xem trong 'Làng Xe Xưa và Nay' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 12/5/16, [ Mã Tin: 44210 ] [1,097 lượt xem - 0 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (5 )

    Tổng Quản (2)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn
    Với những người sử dụng xe máy, để biết được chiếc xe máy mình đang chạy có hao xăng hay không là đổ đầy bình xăng và xe chạy hết bao nhiêu km/l xăng.
    Từ đó mới đưa ra được kết luận là chiếc xe có hao xăng hay không.


    - Xe máy 100 – 110cc đạt từ 45-50Km/L xăng.

    - Xe tay ga 110 – 125cc đạt từ 35-37Km/L xăng.

    - Xe tay ga 110 – 125cc đạt từ 35-37Km/L xăng

    - Vượt qua con số nói trên được cho là xe hao xăng.

    1............ Sử Dụng

    - Khởi động xe hao xăng lâu nổ máy hoặc phải nhấn nút đề lâu hơn

    - Lốp non hơi.

    lop-non-hoi.jpg
    - Lúc chạy trên đường, người lái thường xuyên phải kéo ga nhiều mà xe vẫn ì ạch

    - Xe yếu, tăng tốc chậm hoặc có tiếng động bất thường. Đó cũng là vấn đề gây hao xăng

    - Có tiếng nổ bất thường khi giảm tốc độ. Lụp bụp nhỏ hay có tiếng nổ lớn

    - Xe hao xăng hay chết máy, không khởi động lại được

    2............. Quan sát Bu-gi

    pu-gi.jpg
    - Tháo bugi có màu đen ở hoặc bị ướt.

    - Màu đỏ gạch cua là xe đang hoạt động bình thường không ăn xăng.

    - Xe hao xăng là chiếc xe thường xuyên phải thay bu-gi

    3............. Quan sát khí xả

    khói.jpg
    - Chiếc xe hao xăng có khí thải từ pô ra khói màu đen.

    - Do chế hòa khí ( Bình xăng con ) dư xăng mới có khói đen, xe thường xuyên chạy chậm ứ khói trong pô.

    - Khí thải từ pô ra khói màu trắng thì động cơ đã bị hở piston bạc, máy yếu cũng dẫn đến hao xăng

    4............. Bình xăng con

    binh-xang-con.jpg
    - Xe tiết kiệm xăng khi sờ vào thân bình xăng con có cảm giác ấm ấm

    - Khi sờ vào thân bình xăng con có cảm giác mát lạnh, càng lạnh càng hao xăng.( Bình xăng con đổ mồ hôi)

    - Bên cạnh đó, khi quan sát thấy bình xăng con “ đổ mồ hôi ”, nghĩa là thấy hơi nước đọng quanh bình xăng con thì đó cũng là chiếc xe đang gây tốn xăng hơn bình thường.