Chiến lược khác biệt hóa đã làm Toyota thành công

Xem trong 'Sọt rác' đăng bởi kenlee26, 18/8/15, [ Mã Tin: 24340 ] [141 lượt xem - 0 bình luận]

  1. SĐT :
    0937361142
    Địa Chỉ :
    hcm
    Gửi tin nhắn
    Chìa khóa dẫn đến thành công nổi trội của Toyota là không có yếu tố cá nhân… Nhưng quan trọng là làm sao cho tất cả các yếu tố riêng lẻ gắn kết thành một hệ thống và được thực hiện mỗi ngày theo một cách thức nhất quán chứ không phải là bộc phát.

    Kết quả là một câu chuyện kinh doanh thành công đáng ngạc nhiên: Chiếm thị phần từ ngay các đối thủ đang thực hiện chiến lược giảm giá, thu được nhiều lợi nhuận hơn bất cứ một nhà sản xuất nào khác và giành được sự ngưỡng mộ của các nhà lãnh đạo hàng đầu trên toàn thế giới. Những dòng xe của Toyota liên tục dẫn đầu thị trường như Camry, Toyota Innova 2015,..Phải chăng Toyota là một tên tuổi đáng được học hỏi?

    [​IMG]
    Toyota Innova thỏa mãn khách hàng

    Toyota thống nhất xoay quanh việc làm thỏa mãn khách hàng. Họ tin tưởng rằng những khách hàng thỏa mãn sẽ quay trở lại và đem lại nhiều doanh thu hơn thông qua việc giới thiệu. Chính điều này tạo ra giá trị cho khách hàng, xã hội và nền kinh tế.

    Và cũng bởi vì quá am hiểu khách hàng, họ luôn luôn tạo ra sự khác biệt cho khách hàng của mình. Ví dụ bạn là một người đàn ông thành đạt, mạnh mẽ, cứng rắn và luôn thích chinh phục những gì mà người khác cho là khó khăn nhất? Bạn thích cảm giác người khác phải ngưỡng mộ vì sự cá tính, và dù thế nào đi nữa bạn vẫn giữ được phong thái bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh. Và Toyota – hơn ai hết hiểu rằng bạn chỉ thật sự là bạn khi chạy trên chiếc Toyota Fortuner 2015 (http://giaxetoyota.edu.vn/the-gioi-toyota/toyota-fortuner-2015-su-pha-cach-hien-dai-tren-tung-chi-tiet.html).

    Vâng, tôi đã đọc được câu nói “Khác biệt hay là chết” của Ack Trout & Steve Rivkin và phải chăng ngay lúc này, Toyota đang dùng chiến lược khác biệt hóa để tạo nên thành công vang dội cho chính mình. Vậy chiến lược khác biệt hóa của Toyota thể hiện ở đâu?

    [​IMG]
    Toyota Fortuner khẳng định sức mạnh vượt trội

    Trong khi những nhà sản xuất khác chỉ sản xuất xe hạng trung với chất lượng tương đối thì Toyota lại xây dựng dòng sản phẩm phổ thông nhưng chất lượng cao, với phương thức sản xuất JIT (just-in-time: sản phẩm đúng - số lượng đúng - địa điểm đúng - thời điểm đúng). Điểm mấu chốt ở đây là khoa học về điều phối toàn bộ quy trình sản xuất theo cách thức: xe hơi chỉ được chế tạo khi cần thiết và những bộ phận cấu thành nên xe chỉ được đưa đến dây chuyền sản xuất khi có nhu cầu. Đó đã là chiến lược của Toyota (mà hiện nay chiến lược này vẫn được thực thi). Và chuyên gia cũng từng Đánh giá Toyota Innova 2014 – một trong những dòng sản phẩm doanh số cao của Toyota đã khẳng định đây là một trong những minh chứng thuyết phục cho chất lượng với một chiếc xe tầm trung.

    Bạn có tin chiến lược khác biệt hóa đã làm nên một Toyota không thể qua mặt ngày nay?


    CÔNG TY TNHH TOYOTA PHÚ MỸ HƯNG
    806 Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
    Tư Vấn Bán Hàng: 0902.005577 - Dịch Vụ: 0902.585865
     

    A.T thích bài này.