Thế Giới Đồ Cổ | Diễn Đàn Mua Bán - Đăng Tin - Rao Vặt - Miễn Phí



Đồ gỗ Đức Thiện



Quạt Trần Kim Thuận Phong

Xe Cùng nhìn lại những mẫu xe máy cổ đã đi vào huyền thoại ở Việt Nam

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi Tin Tức - Kiến Thức, 20/11/17, [ Mã Tin: 93611 ] [323 lượt xem - 0 bình luận]

  1. SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    50/19 Đường Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
    Gửi tin nhắn
    Khi nhắc đến xe máy thì chắc hẳn ai cũng biết, hiện nay nó được xem là một vấn đề rất bình thường. Nhưng vào những năm của thế kỷ trước, khi nhắc đến xe máy đó là một điều vô cùng xa xỉ, không phải ai cũng có thể sở hữu được. Chỉ những người có điều kiện mới có thể sở hữu được một chiếc xe máy đẳng cấp thời bấy giờ.

    Ở Việt Nam hiện nay, dường như là mỗi một gia đình sẽ đều có ít nhất một chiếc xe máy để làm phương tiện di chuyển và phục cụ những công việc trong cuộc sống hàng ngày. Theo dòng chảy của thời gian ngày càng phát triển, những mẫu xe máy ngày càng được cải tiến trông đẹp hơn, chất lượng tốt hơn, mẫu mã đa dạng hơn,... Nhưng bên cạnh đó những mẫu xe máy cổ vẫn có một chỗ đứng vững chắc, trên thị trường xe cổ.

    Đối với dòng xe máy cổ nói riêng thì đa số có những mẫu hiện nay không còn được sản xuất nữa. Nhưng cái tên của nó vẫn được in rất sâu trong ký ức của nhiều người, những cái tên gắn liền với hoài niệm về tuổi thơ.

    Xem thêm: Phân biệt các dòng xe Vespa - Lịch sử hình thành của hãng Vespa

    1. Mobylette

    Mobylette, cái tên mà khi chỉ cần nhắc đến xe cổ là đa số mọi người sẽ hình dung đến một chiếc xe gắn máy, nhưng có bàn đạp ở hai bên. Đây là dòng xe máy cổ gắn liền với thực dân Pháp khi đến Việt Nam, vào thời bấy giờ những chiếc Mobylette được gắn động cơ 49cc sử dụng xăng pha nhớt. Nhìn bên ngoài những chiếc Mobylette trông rất giống một chiếc xe đạp khi nó sử dụng hai cần đạp của Motobecane.




    Đối với ký ức của những người Sài Gòn thì đây là một chiếc xe máy cổ chỉ có những đại gia nhà có điều kiện mới sở hữu được. Hình ảnh thiếu nữ với tà áo dày trên một chiếc Mobylette lướt trên những con đường Sài Gòn đã đi vào quá khứ. Nhưng đó chính là một nét đặc trưng của Sài Gòn xưa. Tuy nhiên vào những năm 1970 của thế kỷ trước, Sài Gòn có xuất hiện thêm những dòng xe đình đám là Vespa và Lambretta của Italy. Đây là những mẫu xe ga cổ được đánh giá là rất thời trang và đẳng cấp lúc bấy giờ.

    Khi nhìn vào bề ngoài của Vespa và Lambretta thì cả hai đều khá giống nhau về kiểu dáng, nhưng Lambretta phá cách hơn Vespa. Vì thế mà Lambretta thua kém Vespa rất nhiều. Tuy nhiên khi bạn đã yêu nét cổ điển của những mẫu xe cổ thì khi nhìn lướt qua bạn sẽ có một tình cảm về quá khứ đối với dòng xe này.

    Xem thêm: Lịch sử Mobylette. Phân biệt các dòng Mobylette

    2. Veló Solex

    Đây là mẫu xe máy cổ được đánh giá là khá độc đáo, được du nhập vào Việt Nam vào thế kỷ 20. Nhìn bề ngoài thì Veló Solex trông giống một chiếc xe đạp thật thụ hơn là Mobylette. Khi động cơ của Veló Solex được gắn trên bánh trước và kiểu dáng của nó thanh mãnh hơn rất nhiều.


    Khi muốn động cơ của một chiếc Veló Solex cổ hoạt động thì người điều khiển phải đạp xe đến một vận tốc nhất định đủ để khởi động động cơ của xe và giúp xe hoạt động bình thường. Hiện nay dòng xe Veló Solex đã được ngừng sản xuất rất lâu. Nhưng tên tuổi của nó không hề sy giảm trong giới chơi xe cổ. Dòng xe này đang dần hot trở lại, khi các dân chơi xe ngày càng truy lùng, tìm kiếm nhiều hơn để bổ sung thêm cho những bộ sưu tập của mình.

    3. Honda 67

    Honda 67, đây là dòng xe sinh ra để phục vụ cho phái mạnh vào những năm 60 thế kỷ trước. Khi nhắc đến Honda 67 thì chắc hẳn rằng tất cả mọi người ai cũng biết đến.


    Mang trong mình thiết kế rắng rỏi, thon gọn với bình xăng nằm bên trên, phần yên xe được kéo dài hơn những mẫu xe khác thời bấy giờ. Trái tim của Honda 67 là động cơ 49cc kết hợp với côn tay. Đây được xem là chuẩn mực trong đời sống tinh thần của giới trẻ thời bấy giờ. Và nó cũng được xem là dòng xe từng lừng lẫy trên những con phố Sài Gòn những năm sau giải phóng.

    Xem thêm: Phân biệt các đời Honda 67

    4. Honda Super Cub

    Honda Super Cub đây cũng được xe là dòng xe máy cổ. Nó được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau như đi học, đi làm, vận chuyển đồ,... và vấn đề quan trọng nhất là vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.


    Vì phù hợp với rất nhiều mục đích khác nhau nên Super Cub tại Việt Nam rất được ưa chuộn.

    Honda Super Cub lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là vào những năm 1980. Vào thời điểm này việc sở hữu được một chiếc Honda Super Cub “Kim vàng giọt lệ” là một điều vô cùng xa xỉ đối với những tần lớp lao động bình dân.

    5. Simson

    Simson là dòng xe máy cổ gắn liền với các tay chơi thời bao cấp ở tại Hà Nội. So với Honda Super Cub thì Simson là dòng xe khá mạnh mẽ.


    Đây là dòng xe của hãng xe Đông Đức trước chiến tranh thế giới thứ 2. Vào thời bao cấp những chiếc Simson được xách tay theo những người du học hay làm việc từ Đông Âu trở về. Vì vậy Simson ở thời điểm này được xem là một đẳng cấp và vô cùng hiếm.

    Ngày đó, nếu bạn sở hữu được một chiếc Simson chẳng khác nào bạn đang ngồi trên một chiếc xe trị giá hàng tỷ đồng ngày nay.

    Xem thêm: Hướng dẫn phân biệt xe Arblade Thái và Arblade Việt Nam – AB Thái giả

    TAG: xe máy cổ,Mobylette,Veló Solex,Honda 67,Honda Super Cub,Simson,xe máy cổ giá rẻ,xe máy cổ ở việt nam,xe máy cổ đẹp,xe máy cổ honda,xe máy cổ của đức,xe máy cổ của pháp,xe gắn máy cổ,xe máy cổ 50cc,xe máy 67 cổ,.
     

    Các file đính kèm:


    Khu vực quảng cáo


Google+
Xưa Và Nay