Dấu hiệu hỏng dây curoa truyền động trên xe tay ga

Xem trong 'Làng Xe Xưa và Nay' đăng bởi quocthai121, 27/11/15, [ Mã Tin: 30414 ] [223 lượt xem - 0 bình luận]

  1. SĐT :
    0945357505
    Địa Chỉ :
    tphcm
    Gửi tin nhắn
    Giống như trên xe số, dây curoa truyền động thay thế cho xích tải và đây cũng là bộ phận nhanh xuống cấp nhất do phải chịu và chuyển lực truyền động như xích trên xe số. Bộ phận này cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự vận hành của xe tay ga.
    [​IMG]
    Khi xe hoạt động lâu ngày sẽ sinh bụi trong hộp đai, là yếu tố làm đai nhanh mòn. Bề mặt bị mòn làm kích thước giữa các bề mặt tiếp xúc nhỏ đi, gây giảm hiệu quả truyền lực. Đồng thời nhiệt năng sinh ra do ma sát trong quá trình hoạt động sẽ làm chai cứng dần bề mặt dây đai, thậm chí có khả năng làm nứt dây.
    Thông thường, kiểm tra tình trạng của bộ phận này chủ yếu bằng trực quan. Cácdây curoa sau một thời gian hoạt động, khi bẻ ngược phần răng phía trong thường thấy có các khe nứt nhỏ. Trong trường hợp này có thể chưa cần thiết thay thế bởi nó chưa ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm việc.
    [​IMG]
    Nhưng nếu bề mặt tiếp xúc cả hai mặt dây đai có dấu hiệu nứt, thì đến lúc cần thay thế để đảm bảo hiệu quả truyền động và an toàn cho người lái xe. Cũng cần thay mới dù chỉ có phần lưng dây đai bị nứt, vì khả năng chịu lực tải hay lực kéo giảm hẳn và có thể bị đứt.

    Trên thị trường hiện có rất nhiều hãng sản xuất dây đai truyền động, nhiều loại làm giả, làm nhái các thương hiệu có uy tín vì vậy người sử dụng cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm. Hàng giả thường các chữ in trên mặt lưng dây curoa rất mờ, chữ nhòe và thậm chí có thể tẩy đi dễ dàng
     

Từ khóa: