Độ bền của dây curoa giúp ích gì cho xe tay ga

Xem trong 'Sọt rác' đăng bởi quocthai121, 29/12/15, [ Mã Tin: 33431 ] [111 lượt xem - 0 bình luận]

  1. SĐT :
    0945357505
    Địa Chỉ :
    tphcm
    Gửi tin nhắn
    Ông Lê Bình, trường Kỹ thuật Ứng dụng Hà Nội tư vấn: Day curoa hay còn gọi là dây đai truyền động ở xe máy tay ga hoạt động giống như dây xích của xe số, chịu và chuyển lực truyền động tới bánh xe. Độ bền của dây curoa phụ thuộc vào quãng đường hoạt động, thời gian sử dụng xe và quá trình sử dụng, cũng như việc chăm sóc bảo dưỡng xe. Lực truyền động từ động cơ đến bánh xe chủ động thông qua lực ma sát của dây curoa nên điều kiện làm việc của bề mặt dây curoa rất khắc nghiệt.
    [​IMG]
    Khi xe hoạt động lâu ngày, bụi bẩn cùng với mạt sinh ra do các chi tiết động cơ hoạt động sẽ dần tích tụ trong hộp day curoa, bám vào đai truyền động. Do ma sát tạo ra khi quay, dây sẽ dần bị những bụi bẩn này bào mòn. Bề mặt bị mòn làm kích thước giữa các bề mặt tiếp xúc nhỏ đi, gây giảm hiệu quả truyền lực. Đồng thời, nhiệt năng sinh ra do ma sát trong quá trình hoạt động sẽ làm chai cứng dần bề mặt dây curoa, thậm chí có khả năng làm nứt dây.
    Theo khuyến cáo của các hãng sản xuất, tốt nhất nên định kỳ kiểm tra dây curoa truyền động sau khoảng 8.000km và thay thế sau khoảng 20.000km. Chúng ta cũng có thể tự kiểm tra day curoa để quyết định thời điểm cần thay mới. Nếu cả hai bề mặt tiếp xúc của day curoa có dấu hiệu nứt, thì đến lúc cần thay thế để đảm bảo hiệu quả truyền động và an toàn cho người lái xe.
     

Từ khóa: