Giảm đau khớp nhờ thực phẩm

Xem trong 'Làng Đông Tây Y' đăng bởi Trangcct, 7/8/15, [ Mã Tin: 23709 ] [238 lượt xem - 1 bình luận]

  1. SĐT :
    01xxxxxxxx
    Địa Chỉ :
    Thăng Long- Kinh Môn -Hải Dương
    Gửi tin nhắn
    (SKGĐ) Bên cạnh việc dùng thuốc, một vài điều chỉnh nho nhỏ trong chế độ ăn sẽ giúp bạn giảm các cơn đau do bệnh viêm khớp hành hạ.



    [​IMG]

    Mỡ cá

    Mỡ cá và các thực phẩm giàu acid béo omega-3 như đậu tương, quả óc chó (hạt óc chó ), dầu canola, các loại hạt (hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt điều...) đều rất có lợi trong việc giảm đau cho bệnh nhân mắc chứng viêm khớp. Thành phần acid béo omega-3 trong những loại thực phẩm này giúp kích thích giúp cơ thể sản sinh ra một loại hóa chất chống viêm, sưng. Ngoài ra, mỡ cá cũng có chứa vitamin D mang lại tác dụng chống viêm và sưng tấy.

    Một nghiên cứu do Hiệp Hội Sức Khỏe Phụ Nữ tại Hoa Kỳ thực hiện với sự tham gia của 30.000 phụ nữ trong vòng 11 năm kết luận: Phụ nữ ít ăn cá có nguy cơ mắc chứng viêm khớp cao hơn những người hay ăn cá 33%. Các chuyên gia khuyên bạn, mỗi ngày nên bổ sung vào chế độ ăn uống tối thiểu 1g omega 3 để bảo vệ khớp.

    Dầu oliu nguyên chất

    Trong dầu ô liu chứa chất oleocanthal, có tác dụng khống chế enzyme gây sưng và viêm nhiễm. Nghiên cứu tại Viên Hóa Học Philadenphia (Hoa Kỳ) cho rằng việc thu nạp 3 thìa dầu oliu nguyên chất sẽ có tác dụng tương đương với việc bổ sung 1/10 liều thuốc giảm đau.

    Bổ sung dầu ô liu vào các món ăn bạn không hề phải lo lắng về cân nặng vì nó không có chứa calo. Với dầu oilu bạn có thể sử dụng thay thế dầu ăn thông thường trong món salad trộn, rau trộn và làm tăng vị béo ngậy cho bánh mỳ.

    Trái cây giàu vitamin

    Vitamin C trong các loại hoa quả có tác dụng bảo vệ collage- thành phần chính quan trọng trong lớp sụn của cơ thể, thiếu hụt thành phần này sẽ khiến bạn dễ có nguy cơ mắc chứng bệnh khớp hoặc viêm khớp nói chung.

    Các nhà khoa học Canada thực hiện một nghiên cứu với sự tham gia của 1.317 nam giới, những người này thường xuyên bổ sung 1.500 miligram vitamin C vào cơ thể thông qua các loại thực phẩm thường ngày. Kết quả cho thấy họ có nguy cơ mắc gout (là một dạng của viêm khớp) ít hơn 45% so với những nguời chỉ thu nạp ít hơn 250 miligram vitamin C mỗi ngày.

    Tuy thế, bạn không nên lạm dụng vitamin C, mỗi ngày chỉ nên dùng từ 1.500-2.500 miligram.

    Hành và tỏi tây

    Hành và tỏi tây có chứa chất quercetin – một chất chống ôxy hóa có lợi cho cơ thể trong việc chống lại những chứng bệnh viêm nhiễm. Minh chứng cho thấy chúng hoạt động tương tự như vai trò của thuốc aspirin và ibuprofen.

    Hạt lanh

    Không những chứa nhiều acid béo omega-3, loại hạt này còn chứa lượng không nhỏ omega 6, đều là những chất béo có lợi cho sức khỏe. Dù ở dạng bột, tinh dầu, hay nguyên hạt thì nó đều tốt cho bệnh nhân viêm khớp. Hạt lanh giúp kích thích quá trình tạo chất nhờn, chất bôi trơn cho các khớp nối, mang lại cho “chủ nhân” hiệu quả giảm đau khi bị mắc bệnh viêm khớp.

    Tuy nhiên, khi dùng hạt lanh bệnh nhân viêm khớp cần hỏi ý kiến bác sĩ vì nó có chứa loại chất xơ nếu dùng nhiều có thể gây cản trở quá trình hấp thu một vài loại thuốc.

    Trà xanh

    Các chuyên gia thuộc Đại học Michigan (Hoa Kỳ)đã chỉ ra rằng trong trà xanh có chứa chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có tác dụng làm giảm quá trình sưng viêm, nguyên nhân đầu tiên gây nên chứng viêm khớp mãn tính. Vì vậy, bạn nên hình thành thói quen lành mạnh uống từ 3-4 tách trà/ngày để “thanh lọc” cơ thể hiệu quả chống lại cơn đau do viêm khớp.
     

    ςậย ấ๓ thích bài này.
  2. SĐT :
    0964337955
    Địa Chỉ :
    Lê Văn Sỹ F12 Q3
    Gửi tin nhắn
    Vậy mà từ hồi nào giờ a k biết...:D