Thế Giới Đồ Cổ | Diễn Đàn Mua Bán - Đăng Tin - Rao Vặt - Miễn Phí



Đồ gỗ Đức Thiện



Quạt Trần Kim Thuận Phong

Xe Hướng dẫn cách lên Sạc Atila để đi đèn trợ sáng – Đèn Led – Xenon cho Wave/Dream

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi Tin Tức - Kiến Thức, 12/8/17, [ Mã Tin: 87676 ] [616 lượt xem - 6 bình luận]

  1. SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    50/19 Đường Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
    Gửi tin nhắn
    Đèn trợ sáng, đèn led hiện nay rất phổ biến đối với các dòng xe nhỏ như Wave/Dream để trợ sáng cho các bạn thường đi đêm mà đèn zin trên xe không đủ sáng. Tuy nhiên khi bạn gắn thêm đèn led hay đèn trợ sáng cho xe thì phải nâng cấp lên sạc ati để chuyển qua sử dụng điện bình và lượng điện sạc lên bình cao hơn mới đủ sức hỗ trợ cho các loại đèn led, đèn xenon... Nếu sử dụng điện máy của xe zin mà sử dụng những loại đèn này thì lượng điện lên bình sẽ chập chờn, không đủ để những loại đèn này họa động và rất dễ gây hư đèn.

    Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn lên sạc ati sử dụng điện bình cho các loại xe nhỏ đơn giản nhất để gắn đèn trợ sáng, thuận lợi để đi đêm hơn.

    I. Chuẩn bị:

    - 3 rờ le 4 chân: Làm rờ le Fa - Cos - Passing

    - 2 cục chớp điện tử: 1 làm Hazard , 1 thay thể chớp zin để xài bóng Led

    - Dây điện loại tốt tiết diện 1.5 - 2.5mm để làm dây điện tổng (Loại nào cũng được mà phải bền tí)

    - Bóng Pha Led, Bóng Led làm Xinhan , Demi .

    - Một số đầu cốt, đầu kẹp, đầu cắm chuyên dụng để tạo rắc nối

    - Gen co nhiệt, mỏ hàn, dây bọc điện ......


    Hệ thống 3 Rờ le cho Fa - Cos - Passing


    Dây điện tổng tiết diện 2mm loại tốt

    II. Cách chuyển từ điện máy sang điện bình - đấu sạc Atila cho xe nhỏ.

    1. Tháo dàn áo xe ra


    2. Tách Mass mâm lửa :

    - Tháo lốc máy bên mâm lửa ra, bạn sẽ thấy một mâm lửa như thế này :


    Mâm lửa Zin có 1 dây màu xanh và 1 đầu dây đồng được hàn chung vào 1 chỗ.

    Tách mass mâm lửa chính là chúng ta xả mối hàn của 2 đầu dây đó và hàn chúng lại với nhau.

    Dây xanh chính là dây mass đấu nối chung vào mass chung toàn xe, chúng ta sẽ mượn luôn dây xanh từ mâm lửa đi lên trong quá trình tách mass.


    Sau khi tách, hàn, sử dụng dây bọc chuyên dụng để che đầu mối hàn cho khỏi chạm vào cuộn lửa trong mâm.


    Dùng đồng hồ đo lại, tách Mass ok thì chỉ khi nào qua cuộn thì kim đồng hồ sẽ lên, còn ấn vô sườn, khung mâm lửa thì đồng hồ ko lên.


    3. Đấu sạc Atila

    - Các bạn đấu sạc Ati theo sơ đồ dây như sau:

    · Vàng Ati - Mass mâm lửa đi lên

    · Đỏ Ati - Đỏ rắc sạc zin

    · Hồng Ati - Trắng rắc sạc zin

    · Đen Ati - Dây dương sau khóa ( đen sau khóa )

    · Xanh Ati - Mass sườn

    · Dây vàng đi lên từ mâm lửa , thừa ko dùng đến nên ta sẽ bị lại ngay tại đầu rắc


    Do ta mượn dây xanh từ mâm lửa lên để tách mass, nên tại vị trí rắc cái zin ta sẽ tách dây xanh lá ra và đấu dây vàng sạc Ati vào luôn .


    Đấu dây đỏ Ati và hồng Ati với rắc sạc zin


    Như ở hình trên, các bạn thấy có 1 dây vàng có đầu bọc cao su (ko phải dây vàng rắc sạc zin).


    Đó chính là dây dẫn lên công tắc On/Off/Demi của xe. Khi lên điện bình thì công tác này có tác dụng đóng điện dương sau khóa ( dây đen sau khóa ) để cho hệ thống Rờ le Fa-Cos hoạt động.

    Đồng thời Dây đen của sạc Ati cũng phải lấy dây dương sau khóa nên mình gộp 2 dây này lại với nhau, và đấu vào dây đen sau khóa tại vị trí rắc 3 chân ngay cạnh .


    Dây xanh của sạc Ati và Mass đi vào sườn ta sẽ đấu chung lại với nhau và bắt vào sườn. Sau khi hoàn thành đấu dây ta sẽ có ảnh tổng quan hoàn thiện như sau: (các dây không dùng đến các bạn cắm lại như cũ, những dây thừa thì bịt đầu và cuốn lại - dây xanh lá, dây vàng rắc sạc zin)


    Vị trí đặt sạc Ati, mình sử dụng 2 đầu rắc cắm nên thay sạc vô tư nhé, không làm lại dây.


    Như vậy bạn đã hoàn thành việc lên sạc ati chuyển từ điện máy sang điện bình cho các dòng xe nhỏ như Wave/Dream... rồi đấy.

    Hãy lắp đèn vào và thử kiểm tra nhé. Ngoài ra khi đã lên sạc nhưng điện bình bạn vẫn yếu thì tốt nhất là lên luôn cái bình điện cao hơn nhé. Vì bình điện mạnh đèn sẽ sáng thôi.

    Nếu thấy hay và bổ ích các bạn hãy Comment và Share để mọi người cùng tham khảo nhé.

    Chúc các bạn thành công.
     

    Nguyễn Hiếu 2410 thích bài này.
  2. SĐT :
    0902753523
    Địa Chỉ :
    26 Phạm Cự Lượng P2 Quận Tân Bình TPJCM
    Gửi tin nhắn
    Rất hay...nhưng nếu là suzuki hayate liệu có như vậy ko bác???


    Sent from my iPhone using Thế Giới Đồ Cổ
     
  3. SĐT :
    0897545434
    Địa Chỉ :
    Quận Bình Thạnh. TP.HCM
    Gửi tin nhắn
    Được đấy bác. Đối với tay ga thì dã xài điện bình sẵn rồi, có xe thì sạc đã mạnh sẵn luôn không cần lắp sạc Atila chỉ cần gắn Led vào thôi. Nếu sạc yếu thì đổi sạc mạnh hơn là OK.

    Hiện giờ người ta chuộn sạc của Exciter 150 hơn là Atila vì sạc của Ex mạnh và bền hơn Ati rất nhiều.
     
    Nguyễn Hiếu 2410 thích bài này.
  4. SĐT :
    0902753523
    Địa Chỉ :
    26 Phạm Cự Lượng P2 Quận Tân Bình TPJCM
    Gửi tin nhắn
    E nghe nói phải tách mát mâm điện bác ơi...e tính đi trợ sáng...chứ sạc zin nói thật là ko chịu nổi...


    Được gửi từ iPhone sử dụng Thế Giới Đồ Cổ - Ứng dụng trên điện thoại
     
  5. SĐT :
    01234564326
    Địa Chỉ :
    Tân Hòa Đông. Bình Trị Đông. Bình Tân. TP. Hồ Chí Minh
    Gửi tin nhắn
    Vậy lên sạc Ex 150 đi bác bao đi trợ sáng luôn.

    Bác có thể qua bác này làm nhé. E thấy bác ấy làm trợ sáng tốt lắm đấy: https://www.facebook.com/LongOsram
     
    Nguyễn Hiếu 2410 thích bài này.
  6. SĐT :
    0902753523
    Địa Chỉ :
    26 Phạm Cự Lượng P2 Quận Tân Bình TPJCM
    Gửi tin nhắn
    Truyền Nguyễn thích bài này.
  7. SĐT :
    0897545434
    Địa Chỉ :
    Quận Bình Thạnh. TP.HCM
    Gửi tin nhắn
    Thanks bác chủ. E cũng đang có ý định lên sạc vs trợ sáng. Thanks luôn bác @Truyền Nguyễn đã cho địa chỉ uy tín. Đa tạ cả Làng.
     
Google+
Xưa Và Nay