Xe Kinh nghiệm chọn mua xe Minsk cũ cho dân phượt

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 2/4/16, [ Mã Tin: 41017 ] [276 lượt xem - 0 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (5 )

    Tổng Quản (2)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn
    Xe côn tay, đặc biệt là xe Minsk đang được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với kiểu dáng xe cổ cùng sức máy khỏe, Minsk được khá nhiều người trẻ tuổi quan tâm.

    mn_1.jpg
    Quan sát tổng thể chiếc xe

    Chuyên sử dụng để chở hàng nặng, việc tìm được một chiếc Minsk nguyên bản là một vấn đề khá khó. Tuy nhiên, khi chọn mua xe, bạn cũng cần phải chú ý tới những chi tiết của chiếc xe.

    mn_2.jpg Quan sát tổng thể chiếc xe
    Đầu tiên, chiếc xe cần phải còn đầy đủ những chi tiết, bộ phận nhỏ (còi, đèn, xi nhan, yên), và những bộ phận phải còn hoạt động tốt. Kiểm tra khung sườn của xe, khung sườn càng ít vết hàn vá càng tốt (tức là chưa trải qua sửa chữa quá nhiều). Chú ý tới vành bánh xe xem có vết gỉ sét hay không.

    Tiếp theo là thử cảm giác khi ngồi trên xe. Hãy ngồi lên xe, kiểm tra tay lái của xe xem có cân bằng hay không, có bị rung lăc hay không. Nếu không làm sao, hãy thử nhún tại chỗ để kiểm tra khung sườn. Đây là một thao tác bắt buộc cần phải thực hiện. Tuy nhiên, lúc này bạn không cần chú ý tới giảm xóc vì chúng thường được thay bằng giảm xóc của hãng Suzuki GN với giá khá rẻ mà nhưng rất tốt.

    Hãy để ý và quan sát thật kĩ từ giấy tờ cho tới những vết hàn trên khung xe, đôi khi, đó sẽ là những yếu tố để bạn có thể mua được chiếc xe với giá rẻ hơn.

    Kiểm tra phụ kiện của chiếc xe

    Sau khi chạy thử, hãy tiến hành dựng chân chống lên và chờ một thời gian xem có nhớt chảy ra ngoài hay không. Nếu có hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra điều đó.

    mn_3.jpg
    Kiểm tra nhớt dò
    Kiểm tra mút yên bằng cách mở nắp yên lên. Kiểm tra hệ thống điện của xe để chắc chắn không có chỗ nào bị đứt, bị hở. Quay bánh xe để tiến hành kiểm tra xem có bị đảo vành hay không…

    Kiểm tra kỹ lưỡng tất cả những bộ phận khác của xe một lần nữa.

    Nhớ rằng, nếu bạn chọn được một chiếc xe tốt nghĩa là chi phí sửa chữa phải bỏ ra sẽ giảm xuống. Còn nếu muốn chiếc xe được như ý, bạn có thể tiến hành “đại tu” nếu bạn có điều kiện.

    Chạy thử đồng thời kiểm tra động cơ của xe

    Tiến hành đạp nổ xe để kiểm tra xem động cơ còn tốt không, Thông thường, động cơ còn tốt khi đạp nổ tạo cảm giác nặng chân và có tiếng máy nổ giòn, chắc, còn nếu đạp nhẹ mà đã nổ máy thì tức là động cơ đã kém. Thay đổi chế độ và tăng giảm ga từ từ để nghe tiếng máy. Nếu bạn tăng ga đột ngột mà máy phát ra tiếng kêu bất ngờ thì có nghĩa là động cơ của xe gặp vấn đề. Khi bạn thả hết ga và cho xe nổ một cách cầm chừng, máy xe tốt là máy nổ mà không có tiếng kêu bất thường.

    mn_4.jpg
    Quan sát động cơ xe
    Kiểm tra côn: bóp thử côn tay của xe. Thông thường, côn xe cần phải bóp khá nặng tay, nếu cảm thấy nhẹ tay tức là côn xe đã hỏng hoặc bị mòn quá nhiều. Tiến hành bóp chặt côn và tăng ga một cách từ từ, nếu như tiếng máy trở nên to hơn, trong hơn và giòn hơn thì điều này có nghĩa là côn vẫn hoạt động tất tốt.

    Kiểm tra chế hòa khí: bộ phận này cần phải vẫn còn mới, không có nhiều dấu vết của việc cạy phá cũng như sửa chữa. Bộ chế hòa khí tốt giúp trộn nhiên liệu với không khí một cách phù hợp để xe hoạt động ổn định.

    Tiến hành nổ máy, chạy thử, có thêm một người ngồi sau càng tốt. Hãy cố gắng chọn mọt quãng dường dài, lên xuống dốc và rẽ trái, rẽ phải nhiều để kiểm tra hoạt động của chiếc xe. Lúc này bạn nên để ý tới cảm giác khi lái xe, nhận ra những điểm đặc biệt của chiếc xe. Những điểm cần chú ý lúc này là khả năng di chuyển của chiếc xe, khả năng đảo số và khói xả ra từ ống xả của xe tương ứng với những biểu hiện: chiêc xe vọt lên, không bị ì; khói xả ra gần như không có mùi. Tất cả những điều đó chính là biểu hiện của một chiếc xe tốt.


    Thông thường, để mua một chiếc xe chạy tạm ổn, bạn chỉ cần bỏ ra kinh phí từ 2 đến 3 triêu đồng cho một chiếc xe. Sau đó, bạn có thể tiến hành sửa chữa cũng như “độ” lại theo cách của bạn. Sau đó là đến phần chỉnh sửa động cơ để đảm bảo chiếc xe hoạt động một cách tốt nhất.
    Toàn bộ chi phí này rơi vào khoảng 10 triệu đồng. Như vậy là bạn có một chiếc xe côn tay cá tính với chi phí nhỏ