kinh nghiệm marketing rượu vang hiệu quả trên thị trường 2014

Xem trong 'Sọt rác' đăng bởi phamngocdatit, 16/5/14, [ Mã Tin: 8281 ] [427 lượt xem - 0 bình luận]

  1. SĐT :
    0985495738
    Địa Chỉ :
    Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
    Gửi tin nhắn
    kinh nghiệm marketing rượu vang hiệu quả trên thị trường 2014




    [​IMG]


    1. Nghiên cứu thị trường rượu vang




    Có thể nói thị trường rượu vang như


    một thị trường ngầm, những cuộc chiến marketing không ồn ào như những cuộc chiến

    trên “đại dương đỏ”, nhưng không có nghĩa là cuộc cạnh tranh giữa các hãng rượu ít phần khốc liệt. Có thể liệt kê một

    số cuộc cạnh tranh được xem là mặt trận chính trong thị trường rượu như:

    Rượu ngoại - Rượu nội.

    Rượu mạnh - Rượu nhẹ.

    Rượu chính hãng - Rượu giả.

    Thị trường rượu được khuấy động mạnh mẽ bởi cuộc chiến thị phần và bành chướng của các thương hiệu ngoại với tiềm

    lực tài chính lớn với lịch sự tồn tại, phát triển lâu năm được những người tiêu dùng sành sỏi ưa chuộng như: Hennessy,

    Chivas, Jonnie Walker, Remy...

    [​IMG]

    Việt Nam là một trong những nước có nhiều tiềm năng sản xuất rượu . Có rất nhiều bí quyết sản xuất rượu truyền thống


    đang được lưu giữ nhưng có nguy cơ bị thất truyền. Cái mà chúng ta thiếu đó là tính chuyên nghiệp, quy trình sản xuất


    công nghiệp và yếu tố rượu vang giá rẻ nhất hà nội .


    Có thể điểm qua một số nhãn hiệu nội được đánh giá rất cao về chất lượng, giá cả và mạng lưới phân phối như:

    Dòng rượu vang: nổi lên có Rượu Vang Đà Lạt, Rượu Vang Thăng Long, Rượu Vang Mận Mộc Châu, Rượu Hoa

    quả….Dòng rượu này giá thành rẻ hợp với túi tiền người tiêu dùng.

    - Dòng rượu quê như: Rượu Sim, Rượu Nếp cẩm….dòng sản phẩm này phát triển manh mún và chủ yếu là đặc sản quê

    nhà.


    2. Kinh nghiệm marketing rượu vang hiệu quả



    [​IMG]



    - Tài trợ & tổ chức sự kiện:
    Các nhãn hiệu rượu vẫn luôn có cách xuất hiện trên các kênh truyền thông mà không hề vi phạm luật.nghi lễ khui rượu là

    không thể thiếu.

    - Xây dựng đại sứ thương hiệu:

    Tại Việt Nam, sử dụng người nổi tiếng để bảo chứng cho thương hiệu rượu không được công khai như những ngành hàng

    khác. Tuy không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông chính thống nhưng bằng các mạng xã hội, diễn đàn, fan

    club và những sự kiện quan trọng, thương hiệu rượu vẫn được quảng bá rộng rãi bên cạnh tên tuổi của người nổi tiếng.

    - Truyền thông e-marketing:

    Internet là mãnh đất rộng lớn và gần như không có rào cản đáng kế, chính vị vậy đây là xu hướng được rất nhiều công ty

    rượu sử dụng cho việc tiếp cận và tìm kiếm khách hàng.

    Và do đó việc tìm kiếm loại rượu yêu thích của khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn




    rượu vang, ruou vang,
     

Từ khóa: