Xe Lịch sử ra đời và các dòng xe của MV Agusta

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 1/8/16, [ Mã Tin: 50397 ] [624 lượt xem - 0 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (5 )

    Tổng Quản (2)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn
    Lịch sử ra đời và các dòng xe của MV Agusta
    MV Augusta xuất thân là một công ty sản xuất máy bay tại tại Ý được thành lập năm 1907. Tuy mới gia nhập làng mô tô, nhưng năm 1923 Agusta đã cho ra đời sản phẩm đầu tiên. Đến năm 1927, Giovani Agusta qua đời và sự ra đi của ông đã gây ra khủng hoảng không nhỏ đối với hãng xe MV Augusta.


    MV Agusta được nhiều người đặt cho biệt danh là “Ferrari hai bánh”. Năm 1945, MV Agusta trình làng mẫu xe đầu tiên của mình. Cuộc hành trình của chiếc “Ferrari hai bánh” bắt đầu.

    Giovani.Agusta.jpg
    Giovani Agusta
    Khi đã cho ra mắt những mẫu xe đầu tiên của mình đến năm 1970, MV Agusta liên tục đạt được những thành công trong các giải đua nổi tiếng.

    Mv-agusta.jpg
    MV Agusta

    Những tiếng vang này đã mang đến lượng doanh số tăng đáng kể và danh tiếng của MV Agusta được nâng lênh một tầm cao mới. MV Agusta đã đưa một số công nghệ chỉ có trên đường đua vào sản xuất thương mại để đáp ứng được nhu cầu cua khách hàng.
    Năm 1953, có tất cả 20.000 xe được sản xuất, phần lớn dựa trên mẫu xe Pullman 125.

    Pullman.125.jpg
    MV Agusta Pullman 125

    Năm 1950 phiên bản 175cc xuất hiện và được áp dụng vào đường đua năm 1957.

    175CSS.jpg
    MV Agusta 175CSS
    Năm 1970, MV lại giới thiệu một chiếc 750 Sport đến năm 1975 nó được cải tiến lại có tên 750S America.

    750. America.jpg
    MV Agusta 750S America

    Đến năm 1971 Domenico Agusta qua đời khiến tình hình kinh doanh của MV Agusta lâm vào khủng hoảng. Cuộc xâm nhập của xe Nhật đã khiến MV Agusta phải đóng cửa vào năm 1980.

    Năm 1991. Chủ sở hữu mới của MV là Cagivia thuộc sở hữu của gia đình Castiglioni, tập đoàn được tái tạo từ đống tro tàn Aermacchi AMF. Chính tập đoàn này cũng đã đem Ducati quay trở lại thị trường xe Moto phân khối lớn.

    Vào năm 1997, MV Agusta quay trở lại với chiếc F4 Serie Oro, 750 phân khối và có số lượng giới hạn như mẫu SPR (Phiên bản đua đặc biệt).
    F4.Serie.Oro.jpg
    MV Agusta F4 Serie Oro


    MV.Agusta.SPR.jpg
    MV Agusta SPR

    Năm 1999, MV Agusta F4 Gold Series cho ra mắt tại đường đua Monza. Tốc độ tối đa của MV Agusta F4 lênh đến 280km/h. Mẫu xe F4 độc nhất được chế tạo thủ công với 4 ống xả phía dưới, logo truyền thống của MV Agusta với 2 màu đỏ và bạc.

    Ở Milan vào ngày 16-9-1997. MV Agusta F4 trở thành biểu mốc cho sự đột phá. Từ phong cách, dáng vẻ, đặc điểm cơ khí, vận hành, cách điều khiển.
    Năm 2005, MV Agusta giới thiệu Tamburini 1000, với phiên bản Fe 750 và F4 1000cc. Chỉ có 300 chiếc được sản xuất cho mỗi phiên bản.

    MV_Agusta_F4.jpg
    MV Agusta Tamburini 1000


    MV.Agusta.F4.Veltro.JPG
    MV Agusta F4 Veltro 1

    Giữa năm 2008, MV Agusta Motor S.p.A đã bán nhãn hiệu Husqvarna cho BMW.
    Tháng 7 năm 2008, MV Augusta đã chính thức thuộc về Harley-Davidson. Dưới sự điều hành của công ty mẹ Harley-Davidson, MV Agusta Group cho ra mắt mô-tô thể thao tính năng vận hành cao.

    Năm 2009 MV Agusta cho ra mắt các mẫu Brutale 750S, Brutale 910S, Brutale 910R và Brutale 1078RR.

    mv.agusta.brutale.750s.jpg
    MV Agusta Brutale 750S


    Brutale.910S.JPG
    MV Agusta Brutale 910S


    Brutale.1078RR.jpg
    MV Agusta Brutale 1078RR
    Trong năm 2013 hai MV Agusta F4-RR được nhập Grant Racing trong Superstock vô địch Anh . MV Agusta F3 675 thi đấu trong mùa giải năm 2013 Supersport World Championship với hai xe đạp bởi đội ParkinGO quản lý, Roberto Rolfo và Christian Iddon cưỡi xe đạp đạt được ba khối đế.

    Trong năm 2014 MV Agusta đã chính thức trở lại với cuộc đua thành lập MV Agusta Corse Reparto làm việc nhóm, quản lý các hoạt động cả thế giới Superbike và Superspor

    Xem Thêm : Sự ra đời của các hãng xe :

    Lịch sử hình thành của hãng xe Honda
    Lịch sử hình thành của hãng xe Suzuki

    Lịch sử hình thành của hãng xe Yamaha
    Lịch sử hình thành của hãng xe Vespa
    Lịch sử hình thành của hãng xe BMW
    Lịch sử hình thành của hãng xe Mobilette
    Lịch sử hình thành của hãng xe Solex

    Lịch sử hình thành của hãng xe Audi
    Lịch sử hình thành của hãng xe Lamborghini

    Lịch sử hình thành của hãng xe Mercedes-Benz
    Lịch sử hình thành của hãng xe SYM
    Lịch sử hình thành của hãng xe Lexus

    Lịch sử hình thành của hãng xe KTM
    Lịch sử hình thành của hãng xe Ducati

    Phân biệt các dòng xe Moto hiện nay trên thị trường
    Phân biệt các dòng xe Lamborghini
    Phân biệt các dòng xe KTM
    Phân biệt các dòng xe Audi
    Phân biệt các dòng xe BMW
    Phân biệt các dòng xe Exciter
    – Phân biệt các đời của xe Vespa
    Phân biệt các đời của xe Honda 67


    Những mẫu xe Suzuki huyền thoại
    Bảng giá xe Vespa
    Bảng giá xe Piaggo
     

    Các file đính kèm: