Xe Lịch sử ra đời và các mẫu xe của Ducati qua từng thời kỳ

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 30/7/16, [ Mã Tin: 50276 ] [521 lượt xem - 0 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (5 )

    Tổng Quản (2)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn
    Ducati thành lập năm 1926 bởi ba anh em nhà Ducati là Bruno, Andriano và Marcello. Mục đích của họ là sản xuất những thiết bị công nghiệp dành cho lĩnh vực phát sóng radio. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, chính phủ Italy nắm quyền kiểm soát công ty Ducati và buộc họ phải chuyển sang sản xuất môtô phục vụ cho chiến tranh.


    Chiếc xe đầu tiên của Ducati sản xuất là loại xe đạp gắn động cơ đốt trong 50 phân khối vào năm 1946.
    Năm 1952 Ducati cho ra đời chiếc Cruiser 175cc được trang bị đề điện và hộp số tự động. Năm 1953, Ducati công bố một sản phẩm mới với dung tích động cơ từ 98cc đến 125cc.

    Ducati.Cruiser.175cc.jpg
    Duacti Cruiser 175cc

    Năm 1954, kỹ sư Fabio Taglioni gia nhập công ty Ducati. Taglioni đã cố gắng hết sức để chứng minh chất lượng của các sản phẩm do ông tự thiết kế.

    Đầu năm 1956 hãng bắt đầu cho ra mắt nhiều mẫu xe mới. Năm 1958 Tagnoli cho ra đời hệ thống phân phối khí không dùng lò xo Desmodromic.

    Cuối năm 1956, chiếc Tourist 174 bốn thì cùng các mẫu xe Special và Sport (110 - 120 - 135 km/h) trình làng.
    ducati.tourist.174.jpg
    Ducati Tourist 174

    Trong suốt năm 1958, Ducati cho ra mắt mẫu Elite 200cc.

    duacati.Elite.200cc.jpg
    Ducati Elite 200cc

    Năm 1964 Duacti cho ra đời mẫu Mach 250. Đây là mẫu xe của Ducati đạt được tốc độ 150 km/h

    duacti.Mach.250.jpg
    Ducati Mach 250

    Năm 1968 chiếc 450 Mark 3D đạt vận tốc 170 km/h. Xe được trang bị động cơ 450cc và cũng là phiên bản thương mại đầu tiên sử dụng hệ thống Desmodromic.

    Ducati.Mark.3D.jpg
    Ducati Mark 3D

    Năm 1972 bản 750 Supersport ra đời và chiến thắng trong giải đua Imola 200 Miles.

    Trong giải đua đó Mike Hailwooda đã sử dụng một chiếc Ducati 900 phân khối tại đường đua khốc liệt Isle of Man TT và sau đó mẫu xe được đặt tên là 900SS Mike Hailwooda Replica.

    duacti.900SS.jpg
    Ducati 900SS
    Năm 1983 Ducati trở thành một phần của Cagiva Group sau khi được mua lại bởi Claudio và Gianfranco Castiglioni. Từ đây Ducati bắt đầu sản xuất các dòng chuyên để đua.

    Năm 1993 Ducati Monter ra đời và đến năm 1994 Ducati 916 được ra mắt với nhiều giải thưởng từ các tạp chí chuyên ngành trên thế giới trao tặng. Đến năm 1996, Ducati bắt đầu dưới quyền kiểm soát của Texas Pacific Froup, một công ty đến từ Mỹ.

    ducati.monter.1993.jpg
    Ducati Monter 1993

    Một lần nữa Ducati lại mang đến làng mô-tô thế giới một sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng và chức năng, tính logic và cảm xúc Ducati 916.

    Ducati.916.jpg
    Ducati 916
    Năm 1995 Ducati đối mặt với tình trạng kiệt quệ về tiền mặt do những dự án thất bại của công ty anh chị trong tập đoàn Castiglioni.

    Năm 1996, tập đoàn Texas Pacific - một công ty đầu tư của Mỹ tiếp quản Ducati. Đồng thời, sự xuất hiện của gia đình ST là đòn bẩy cho Ducati tiến vào lĩnh vực sản xuất dòng xe Sport Touring.

    ducati.sport.touring.jpg
    Ducati Sport Touring

    Thành công vang dội của thời kỳ này chính là Monster Dark – chiếc mô-tô bán chạy nhất tại Italia năm 1998-1999.

    ducati.Monster.Dark.jpg
    Ducati Monster Dark

    Ducati không chỉ tập trung vào cải tiến kỹ thuật mà còn mở rộng các giải đua, di sản, phụ tùng và đồ trang trí.

    Cao trào của thời đại mang tính bước ngoặt rơi vào ngày 24/03/1999 với bản danh sách cổ phiếu của Ducati tại sàn giao dịch chứng khoán New York và Milan.


    Năm 2000 Ducati MH900e là chiếc mô-tô đầu tiên được rao bán trên mạng Internet. Thành công đó đã dẫn lối cho Ducati lập trang web chính thức của công ty Ducati.com để trở thành tên tuổi lớn trên các website.

    Ducati.MH900e.jpg
    Ducati MH900e

    Đây cũng là năm Ducati thành lập trường đào tạo đua xe đầu tiên dành cho nữ giới và hồi sinh Motogiro d’Italia. Chiếc Monster thứ 100.000 kể từ năm 1993 được kỉ niệm.

    ducati.Motogiro.d’Italia.jpg
    Ducati Motogiro d’Italia
    Năm 2003 Ducati cho ra mắt thế hệ động cơ Desmosedici hoàn toàn mới.

    Năm 2003 phiên bản Multistrada đã đặt chân lên đường đua.

    Ducati.Multistrada.jpg
    Duacati Multistrada

    Năm 2004, lãnh đạo Ducati công bố dự án ước mơ tiếp theo chính là Desmosedici RR - mô hình thu nhỏ của MotoGP.
    Ducati Superbike là mẫu Ducati gây ấn tượng mạnh nhất

    Ducati.Superbike.Panigale-R.jpg
    Ducati Superbike Panigale R

    Tháng 11/2005 Ducati công bố Hypermotard đến tháng 12, các cổ đông của Ducati chuyển từ TPG sang công ty Investindustrial tại Italia.

    Ducati.Hypermotard.939.jpg
    Ducati Hypermotard 939
    Năm 2006, Desmosedici RR được ra mắt tại MotoGP của Italia.

    ducati.desmosedici.rr.jpg
    Siêu xe Ducati 1098 được xem là mẫu xe có thiết kế đẹp nhất.

    Ducati.1098.jpg
    Ducati 1098

    Năm 2007 Gabriele Del Torchio trở thành CEO mới thay cho Federico Minoli.

    Cho đến nay Ducati nổi tiếng với mẫu Nakedbike Monster và Streetfighter cùng các xe thể thao như 848, 1198 hay Diavel, Multistrada...
    Tháng 7/2012, Ducati chính thức bị Audi thâu tóm với số tiền 980 triệu USD do công ty con của Audi là Lamborghini chi trả.

    Ducati Việt Nam (2010) là nhà phân phối chính hãng Ducati được công nhận duy nhất tại Việt Nam, chuyên phân phối các dòng xe Ducati và các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến thương hiệu này.

    Ducati Việt Nam hiện có hai showroom và trung tâm dịch vụ bảo dưỡng đặt tại hai thành phố lớn nhất của Việt Nam là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ducati Việt Nam hy vọng trở thành nhà phân phối siêu phẩm Ducati và các phụ kiện đi kèm lớn nhất tại Việt Nam.

    Xem Thêm : Sự ra đời của các hãng xe :

    Lịch sử hình thành của hãng xe Honda
    Lịch sử hình thành của hãng xe Suzuki

    Lịch sử hình thành của hãng xe Yamaha
    Lịch sử hình thành của hãng xe Vespa
    Lịch sử hình thành của hãng xe BMW
    Lịch sử hình thành của hãng xe Mobilette
    Lịch sử hình thành của hãng xe Solex

    Lịch sử hình thành của hãng xe Audi
    Lịch sử hình thành của hãng xe Lamborghini

    Lịch sử hình thành của hãng xe Mercedes-Benz
    Lịch sử hình thành của hãng xe SYM
    Lịch sử hình thành của hãng xe Lexus

    Lịch sử hình thành của hãng xe KTM

    Phân biệt các dòng xe Lamborghini
    Phân biệt các dòng xe KTM

    Phân biệt các dòng xe Audi
    Phân biệt các dòng xe BMW
    Phân biệt các dòng xe Exciter
    – Phân biệt các đời của xe Vespa
    Phân biệt các đời của xe Honda 67


    Những mẫu xe Suzuki huyền thoại
    Bảng giá xe Vespa
    Bảng giá xe Piaggo
     

    Chỉnh sửa cuối: 30/7/16