Xe Nguyên nhân gây ra nổ Piston do đổ xăng không đúng quy cách

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 31/5/16, [ Mã Tin: 45235 ] [151 lượt xem - 0 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (5 )

    Tổng Quản (2)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn
    Nguyên nhân gây ra nổ Piston do đổ xăng không đúng quy cách

    Đổ xăng với chỉ số octane không như khuyến cáo của nhà sản xuất có thể khiến nổ thủng piston.
    Tương tự mới đây, Motorcycles của Thái Lan cho biết lại ghi nhận thêm trường hợp xe máy với đầu piston bị chọc thủng mà nguyên nhân là do đổ xăng sai chỉ số octane.



    Khi người sử dụng đổ sai loại xăng, có thể tác hại sẽ không tới ngay lập tức nhưng nếu luôn mở ga lớn, áp lực khắc nghiệt, vòng tua máy còn thấp rất có thể dẫn tới rủi ro cho động cơ.

    vo-piston (1).jpg
    Xăng có chỉ số octane cao cháy lâu hơn nên dù cổng xả đã mở, hỗn hợp vẫn tiếp tục cháy, khiến van xả quá nóng. Nhiệt độ này có thể gây nổ hoặc dẫn tới tính trạng đốt cháy sớm (pre-ignition) ở chu kỳ tiếp theo.

    vo-piston (3).jpg
    Năng lượng mà những loại xăng với chỉ số octane khác nhau tạo ra trong quá trình đốt là như nhau, nhưng thời gian cháy là khác nhau.

    vo-piston (2).jpg
    Khi hỗn hợp đã cháy, bánh đà nhận thấy quá trình nén hoàn thành, khí đã cháy không có đường thoát vì van xả chưa mở, do đó áp lực lớn đẩy khí thoát ra các-te bằng cách phá thủng đầu piston.
    Đốt cháy sớm tức khi động cơ đang ở quá trình nén, vì nhiệt độ lên quá cao ở chu kỳ trước nên hỗn hợp nén đã tự cháy, mặc dù bugi chưa châm lửa để khởi động kỳ nổ.