Xe Nhận Dạng Các Đời Xe Vespa và Cách Sữa Chữa Khi Mua Xe Vespa Củ

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 17/5/16, [ Mã Tin: 44408 ] [1,448 lượt xem - 0 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (5 )

    Tổng Quản (2)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn
    Để mua một chiếc vespa ưng ý ngoài giá tiền và nhu cầu sử dụng các bạn cần quan tâm đến khá nhiều điều ( Kể cả xe củ và xe mới ).

    Sau đây là bài viết hướng dẫn nhận dạng, những thứ có và không có trên 1 chiếc xe vespa. và cách lựa chon sửa chữa một chiếc vespa củ.

    Đặc điểm chung:


    - Yên xe cao, Xe Piaggio, Vespa có yên xe rất cao 785cm, không như xe Suzuki, Honda, Yamaha, SYM…

    Với khách hàng nữ có chiều cao <1.50m không nên dùng xe Vespa vì lý do an toàn.

    Điểm lưu ý với từng loại xe:

    Vespa Lx 2009 :

    Vespa Lx 2009.jpg
    - Chống nghiêng theo xe là loại tự bật, rất yếu.

    - Tay ga, tay thắng khá nặng.

    Vespa S, Vespa Lx 2010 :

    Vespa S.png
    Vespa S



    Vespa Lx 2010.jpg
    Vespa Lx 2010


    - Sử dụng hệ thống khoá từ chống trộm, khi mua loại xe nên kiểm tra chìa khoá chính (chìa nâu)

    - Nếu bị lỗi chíp từ sẽ phải thay cả bộ khoá khoảng 5 - 6 triệu.

    - Tay ga, tay thắng khá nặng.

    Vespa LXV :

    Vespa LXV.jpg
    - Xe nhập khẩu nên đèn pha luôn sáng. Chống nghiêng tự bật, rất yếu.

    Vespa Supper GTS :

    Vespa Supper GTS.JPG
    - Xe nhập khẩu, đèn pha luôn sáng

    - Nên gắn thêm 1 quạt gió để cân bằng điện năng tránh dư điện ảnh hưởng đến hệ thống bơm xăng, phun xăng điện tử.

    - Chống nghiêng tự bật.

    - Công tắc này luôn luôn mở 24/24.

    Piaggio Liberty :

    Piaggio Liberty.jpg
    - Xe nhập khẩu, đèn pha luôn sáng

    - Xe không có chống nghiêng.

    Piaggio Beverly :

    Piaggio Beverly.jpg
    - Xe nhập khẩu, đèn pha, đèn led trước sau sáng 24/24

    - Gắn thêm quạt gió để cân bằng điện dư

    - Chống nghiêng có sẵn theo xe.

    Piaggio Fly :

    Piaggio Fly.JPG
    - Cản xe phía sau bằng mủ rất dễ bị gẫy, bể.

    Piaggio Zip :

    Piaggio Zip.jpg
    - Yên xe có 3 vị trí điều chỉnh cao thấp.

    - Nên gắn thêm cản phía sau, để dắt xe, chống xe dễ dàng hơn

    Piaggio MP3 :

    Piaggio MP3.jpg
    - Xe nhập về VN là loại 250cc ie

    - Khách hàng phải có bằng lái A2

    - Tuy là 3 bánh nhưng vẫn có thể đổ, ngã.


    Khi mua một chiếc xe vespa củ, nếu máy móc tốt rồi thì không còn điều gì phải bàn :

    - Những chiếc xe máy zin, chưa bung và còn ngon cứ để nguyên mà chạy, chỉ thay đồ lặt vặt.

    vespa.cu.JPG
    - Những chiếc vespa máy đã kêu lọc xọc, hay có vấn đề khác nên làm máy lại từ đầu và phải làm thật kỹ, không được tiếc tiền, thứ nhất để cho mình yên tâm, thứ hai sau này không còn phải lăn tăn nghĩ ngợi về nó nữa.

    -Máy xe Vespa tạm chia làm bốn phần : Phần cơ, phần hơi, phần côn, chế hòa khí

    Sau đây là cách hướng dẫn xử lý Phần Cơ và Phần Côn. 2 phần khó nhất

    Phầm Hơi và Phần Khí các bạn đen ra tiệm nào cũng có thể sửa được cả.

    - Phần cơ :

    may.xe.vespa.jpg
    - Khi rã một chiếc máy vespa ra chúng ta thấy rất đơn giản, chỉ có mấy vòng bi, bánh răng, bộ biên.

    - Đầu tiên là kiểm tra tay biên xem còn tốt không

    - Nếu đã bị đóng lại ca biên hay đã tiện lại bạc đồng ở phần lắp vào ắc piston thì nên thay tay biên mới hoặc tay biên cũ mà chưa bị xử lý hai hiện tượng trên cho xe PX.

    - Còn những chiếc xe cổ, tay biên hiếm hoặc không có thì bắt buộc phải chế biến lại sao cho phù hợp, sau đó đi ép biên.

    cuc.may.vespa.jpg
    - Bi cơ khi tháo ra cũng phải thay hết

    - Tay biên PX mới (Tay Italy ) khoảng 700 vnđ

    - Trước khi làm biên, kiểm tra cổ hút nếu độ hở lớn nên làm lại cổ hút

    - Bi cơ nếu dùng vòng bi Nhật khoảng 400k hiệu NTN, bi SKF khoảng gần 1000k cho một cặp bi cơ.
    - Bi chục láp, bi cụm 4 khoảng 50k một vòng.

    - Roăng, phớt khoảng 150k.

    vespa.jpg
    Như vậy để hoàn thiện một bộ cơ hoàn chỉnh, số tiền giao động từ 1000k đến 1500k tùy từng trường hợp và tùy từng loại phụ tùng thay thế. Cũng không quá đắt.

    - Phần Côn :

    11111111111111111.jpg


    - Khi khởi động vào buổi sáng, nếu thấy hiện tượng đạp lúc có phản lực lại, lúc không, không nổ được bằng cần khởi động.

    - Đẩy xe, bóp côn để số 2 khoảng 2-3m nhả côn máy nổ được.

    - Chạy khá tốn xăng - kiểm tra độ mòn lá côn.

    - Trước tiên, tháo bánh phụ và để con ngựa nằm theo phương song song mặt đất.

    - Tháo bánh sau.

    - Bạn sẽ thấy chi tiết hộp côn xe có 3 con ốc 10, tháo ra.

    - Bạn sẽ thấy bát côn cả bộ được gắn liền.

    - Muốn tháo ra hãy dùng cờ lê xích bó giữ lại, dùng cờ lê tuýp tháo con ốc ở chính giữa ra.

    - Tiếp theo, lật ngược bát côn lại, ép cả bộ bên trong xuống, mở khóa côn hình vành tròn.

    - Do lực đẩy lò xo khi nhả tay hãy nhả từ từ sẽ gỡ từng chi tiết ra.

    - Tách riêng từng bộ phận. Nếu bộ côn zin PX sẽ có 08 lò xo côn, Exel sẽ có 07 lò xo.

    - Kiểm tra bát côn, nếu có hiện tượng bị doãng rộng dù ít nên thay cả bát côn cho an toàn.

    - Lắp trở lại, cái gì tháo sau thì vào trước...

    - Dùng một con ốc hãm dài và đệm ốc vặn ép cả bộ về vị trí đủ để lắp khóa côn.

    - Lắp khóa côn. Lắp xong, tháo con ốc hãm ra.

    - Lắp trả trở lại cả bát côn và vỏ ngoài.

    - Lá côn PX khoảng 150k

    Thanks các bạn đã đọc tin.
     

    Chỉnh sửa cuối: 17/5/16

Người dùng tìm thấy trang này bằng cách tìm kiếm cho:

  1. tháo xe vespa lx