Thời Sự Nhân viên đường sắt làm việc riêng gây tai nạn thảm khốc tại Đức

Xem trong 'Làng Tin Tức' đăng bởi Tin Tức TGĐC, 14/4/16, [ Mã Tin: 42038 ] [204 lượt xem - 0 bình luận]

  1. SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    50/19 Đường Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
    Gửi tin nhắn
    Ngày 13/4, nhà chức trách Đức thông báo vụ hai tàu hỏa đâm nhau tại Bavaria hôm 9/2 khiến 11 người thiệt mạng xuất phát từ việc nhân viên điều vận mải chơi điện tử trên điện thoại.
    tauhoa3.jpg
    Ngày 12/4, cảnh sát Đức đã bắt giữ một lái tàu (39 tuổi) bị tình nghi gây ra vụ hai tàu hỏa đâm nhau ở thị trấn Bad Aibling (bang Bavaria) ngày 9/2 vừa qua.

    Cảnh sát cho biết, lái tàu bị bắt là người điều khiển một trong hai con tàu gặp nạn. Qua hơn hai tháng điều tra, cảnh sát tìm thấy chứng cứ chỉ ra tài xế tàu hỏa này đã vi phạm quy định an toàn trong giao thông đường sắt

    Khi hai đoàn tàu sắp sửa lao đầu vào nhau, nhân viên điều vận này cuống quít gọi điện khẩn cấp tới hai lái tàu. Tuy nhiên anh ta đã ấn nhầm nút và vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra. Công ty Deutsche Bahn nghiêm cấm nhân viên điều vận sử dụng điện thoại di động trong ca trực.

    “Có thể nhận thấy rằng nghi can đã lơ là nhiệm vụ giám sát giao thông. Vì lơ là, anh ta đã nhận định sai về địa điểm hai đoàn tàu giao nhau, gửi tín hiệu sai lệch và nhập sai mã gọi điện khẩn cấp cho hai đoàn tàu”, ông Giese cho biết.
    tauhoa2.jpg
    Nhân viên điều vận này thừa nhận có chơi điện tử trong ca trực, nhưng khẳng định trước tòa rằng anh ta không lơ là nhiệm vụ giám sát giao thông. Anh ta sẽ bị giam giữ cho đến khi phiên tòa kết thúc.

    Vụ tai nạn ngày 9/2 là một cú sốc lớn đối với nước Đức, quốc gia luôn tự hào về hệ thống giao thông nổi tiếng an toàn. Toàn bộ hệ thống đường sắt Đức được trang bị cơ chế phanh khẩn cấp để ngăn chặn nguy cơ tàu đâm nhau.

    Tuy nhiên vụ tai nạn cho thấy hệ thống này vẫn vô hiệu do lỗi con người. Nguồn tin từ truyền thông Đức cho biết ở thời điểm đó, hệ thống phanh khẩn cấp đã bị tắt.

    Phần lớn hệ thống đường sắt Đức bao gồm các đoạn chỉ có một đường ray. Vụ đâm tàu ở Bad Aibling xảy ra ở một đoạn cua trong một vùng rừng núi, bên cạnh một con kênh. Địa hình này đã ngăn cản hai người lái tàu quan sát trước khi vụ tai nạn xảy ra.

    Vụ tai nạn khiến cho 12 người chết, 23 người bị thương nặng và 61 người khác bị thương nhẹ. Đây được đánh giá là một trong những vụ tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử ngành đường sắt nước Đức.

    Cả hai tàu khi đó đều di chuyển với vận tốc vào khoảng gần 100 km/g.

    Tham Khảo Những Sản Phẩm Tương Tự Tại Đây Nhé:

    1. Hàng độc