Xe Những Phương Pháp Xử Lý Nhanh Khi Xe Máy Gặp Vấn Đề

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 21/5/16, [ Mã Tin: 44648 ] [207 lượt xem - 0 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (5 )

    Tổng Quản (2)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn
    Hiện nay mỗi người chúng ta đều sở hữu cho mình một chiếc xe máy. Mọi người đều sử dụng xe máy nhưng rất ít người am hiều về chiếc xe của mình dang sử dụng.

    Sau đây là các cách nhận biết và xử lý nhanh khi chiếc xe thân yêu của bạn gặp vấn đề :


    exciter.jpg

    - Xe bị đảo ( Quăng đuôi ) Kiểm tra xem bánh xe có quá mềm hay quá cứng hay không có bị cọ ở đâu không.
    Dùng tay lắc bánh xe xem bạc đạn gấp và bạc đạn bánh xe có bị rơ hay không, nếu bạc đạn bị rơ thì phải thay ngay bạc đạn mới để đảm bảo an toàn.

    Cũng có thể do đạn cổ bị bể dẫn tới tay lái nặng, chao và nghe tiếng khua. Nên bạn cần kiểm tra cả cỏ xe nếu có thể hãy thay chén cổ, bi cổ xe.

    dao banh.jpg
    - Đối với dàn lửa của xe máy : Nếu xe bạn bị tắt máy mà không cách nào có thể khởi động được đầu tiên bạn nên kiểm tra bugi xe nếu bugi xe củ quá bạn nên thay bugi mới. Nếu đã thay cả bughi mới rồi mà xe bạn vẫn không thể nổ máy được bạn cần kiểm tra Mobin lửa bằng cách tháo chụp bugi ra, ( Dây chụp đầu bugi ) đạp máy xe, quẹt đầu dây vào lốc máy xem có xẹt tia điện hay không, nếu không có điện thì mobin lửa ( Cuộn lửa trong xe ) của bạn đã có vấn đề. Bạn nên thay mobin( Cuộn lửa mới ).

    lua 6 cuc.jpg
    Nếu Mobin lửa có điện mà ở đầu dây Bobin sườn không có thì kiểm tra tiếp IC hoặc bobin sườn xem lỗi do bộ phận nào thì thay thế phụ tùng đó.

    mobin_lua.jpg
    - Xe không thể đề được : Ắc Quy vẫn tốt mà đề không được là do Rơle đề hỏng, than đề hỏng,cần phải kiểm tra cục đề xe của bạn. Kiểm tra sên đề của xe, và xem cục đề có bị hư hỏng gì không. Nếu tháo cục đề ra mà bị ghỉ sét ở đầu bạn có thể bôi thêm mỡ bò vào đầu để bôi trơn cho đề. Nếu làm vạy vẫn không thể khởi động được xe thì bạn nên thay cục đề mới cho xe ( Giá khoảng 450k )

    bao-duong-ac-quy-xe.jpg
    - Bị Nước vào bình xăng con : ( BXC ) Đây cũng là một lý do gây chết máy, hỏng máy. Khi đã biết được xe bị nước vào bình xăng con. Điều đầu tiên là bạn nên khóa xăng lại. Dùng vít xả con ốc ở đáy bình xăng con ra, khi bạn xả con ốc ra là xăng sẽ chảy ra từ lỗ thoát xăng dư của bình xăng con ra, đợi đến khi nào xăng ra hết bạn hãy vặn ốc lại và mở khóa xăng để cho xăng xuống bình xăng con trở lại.
    Xăng đã trở lại bình xăng con bạn nên đạp máy nhìu lần đến khi xe khỏi động lại được và để máy chạy khoảng 1 phút rồi hãy sử dụng xe.
    Nếu như vậy mà xe vẫn còn bị sặc và khó nổ máy bạn nên tháo đít bình xăng con ra và dùng xăng vệ sinh các cặn bẩn trong đáy bình xăng và rửa sạch toàn bộ bên trong bình xăng con.

    cac_buoc_xu_ly_khi_xe_may.jpg
    - Nước vào pô xe, Mobin lửa, Bugi bị ướt cũng gây chết máy. Bạn nên tháo bugi ra lao khô nước hẳn rồi hãy lắp lại xe.

    963429444191.jpg
    Đối vói mobin lửa với pô xe thì bạn nghiêng xe về một phía cho nước chảy ra hết. Khi đã cảm thấy hết nước trong xe và khô rồi bạn hãy khởi động xe và để cho xe chạy khoảng 1 phút, sau đó mới vận hành sử dụng.

    - Đèn không sáng là do cục sạc không đúng quy cách. Xe chạy cao tốc cháy bóng đèn là do bộ tiết chế điện áp phát bên trong cục sạc hỏng, phải thay cục sạc mới. nếu bạn xài điện bình thì nên thay sạc mới vì xài điện bình sẽ gây hao điện ơ bình mà sạc lại không cung cấp đủ điện cho bình ( Nếu xài điện bình thì bạn nên xài sạc Atila là tốt nhất vì sạc này đưa đầy đủ nguồn điện vào bình hơn )

    den.jpg
    Nếu đi xa và thời tiết xấu nhiều ( Ví dụ như đi phượt ) bạn nên chuẩn bị 1 cục IC, 1 Bugi, 1 hoặc 2 chiếc xăm xe ( Ruột xe ) để sẳn trong xe khi bị hỏng thông thường chúng ta có thể tự thay thế cho xe chạy tiếp... ( Để khỏi bị chém khi sửa dọc đường ).

    Đây chỉ là những phần ngoài. Còn về phần máy xe thì tốt nhất ban nên đến của hàng sửa xe uy tính kêu họ kiểm tra lại là tốt nhất.

    Baoduongxich.jpg
    Dừng quên chanh chỉnh sên xích cho xe và châm nhớt đầy đủ cho xe để xe không gặp phải tình trạnh thiếu nhớt khi vận hành.
    Vì thiếu nhớt xe làm cho xe bạn nóng máy, bị ì xe, tăng tốc không lênh và đặc biệt nhất là bị lúp pê.

    Khi xe bị lúp bê sẽ làm kẹt pít tông lại và làm hư bít tông bạc. Hy hữu hơn có khi sẽ hư cả lòng xe và tay dên. hãy kiểm tra nhớt thường xuyên bạn nhé.
     

    Các file đính kèm: