Những thực phẩm không thể thiếu dành riêng cho da khô

Xem trong 'Làng Thời Trang, Mỹ Phẩm' đăng bởi nguyenthihong, 7/2/15, [ Mã Tin: 16597 ] [439 lượt xem - 0 bình luận]

  1. Thời tiết lạnh buốt của mùa đông khiến làn da nhạy cảm của bạn dễ gặp tình trạng thô ráp, khô nẻ, thậm chí gây ngứa và kích ứng da. Bên cạnh những thói quen chăm sóc da thích hợp, bạn cần chọn một chế độ ăn uống thông minh để duy trì làn da sáng khỏe trong suốt mùa đông. Bạn nên lưu tâm những thực phẩm đặc trị da khô mùa đông được gợi ý dưới đây.
    [​IMG]

    5 thực phẩm nên dùng cho da khô
    Cá hồi
    Lượng cao các axit béo omega-3 cos rong cá hồi giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Cá hồi giúp duy trì độ ẩm ngay cả khi tiếp xúc với gió rét mùa đông hay sưởi ấm thường xuyên. Cá hồi chứa selenium - một khoáng chất giúp bảo vệ da khỏi các tia UV có hại. Ngoài ra, kẽm trong cá hồi kích thích sản sinh tế bào da mới.
    Trái cây
    Trái cây là thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn tốt cho da nữa. Có rất nhiều loại trái cây cho bạn lựa chọn như quả kiwi, dưa hấu, cam hay bơ...Tất cả các chất chống oxy hóa có trong trái cây sẽ giúp loại bỏ các độc tố và giữ ẩm cho làn da. Trái cây dùng tốt cho cả mùa hè và mùa đông.
    Dầu ô liu
    Dầu ô liu đặc biệt rất tốt cho làn da khô trong mùa đông. Thực phẩm giàu vitamin A, E và một số khoáng chất khác giúp hyđrát hoá da để duy trì độ đàn hồi và sự mềm mại. Ngoài ra, dầu ô liu còn ngăn ngừa lão hóa da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do.
    Sữa chua
    Sữa chua chứa axit lactic có tác dụng lột nhẹ lớp sừng, đồng thời sữa chua chứa hàm lượng cao các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp ngăn cản quá trình lão hoá, làm mềm da và trị da khô hiệu quả. Đây là một giải pháp giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và mang lại cho bạn một vẻ đẹp tự nhiên, tươi khoẻ.
    Rau củ
    Cùng với trái cây, rau củluôn nằm trong công thức làm đẹp của rất nhiều chị em phụ nữ. Để có làn da sáng hồng, tiêu trừ các tổn thương do nắng, tàn nhang... bạn nên bổ sung các loại rau củ trong chế độ ăn hằng ngày.

    Cần làm gì để cải thiện da khô mùa đông?
    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E vì chúng sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi và giữ cho da luôn đủ độ ẩm. Nguồn omega 3 và omega 6 trong các loại cá, đặc biệt là cá hồi rất tốt cho da.
    Ngoài ra, các loại quả hạnh cũng như các loại hải sản có vỏ cứng như sò, nghêu... cũng là nguồn dinh dưỡng tốt cho da khô.
    Tăng cường hấp thu các loại thực phẩm giàu chất sulphur như trứng, hành, tỏi... Sulphur là chất giúp làm trẻ hóa da.
    Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất kẽm sẽ giúp hạn chế tình trạng tróc, nứt da. Chất kẽm có trong thịt nạc (các loại thịt màu đỏ như thịt bò...) và hải sản.

    Nguồn: http://spahanoi.com.vn/thuc-pham-dac-tri-da-kho-mua-dong.html