Xe So Sánh Giữa Exciter 150 Thái và Exciter 150 Việt Nam

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 20/5/16, [ Mã Tin: 44576 ] [594 lượt xem - 0 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (5 )

    Tổng Quản (2)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn
    Exciter là dòng xe côn tay thể thao quen thuộc ở các nước Đông Nam Á . Có tên gọi là Jupiter MX tại Indonesia hay LC150 tại Malaysia.



    Còn ở Thái Lan và Việt Nam còn có tên gọi là Exciter 150 .

    exciter-150.jpg
    Sự giống và khác nhau của xe Exciter 150 ởthị trường Việt Nam và Thái Lan.
    • Exciter 150 Thái Lan có mặt nạ trước màu đen trong khi xe Exciter 150 Việt Nam có màu đỏ đối với dòng xe RC màu đỏ.
    exciter-15.jpg
    • Exciter Thái có cần đạp khởi động còn ở phiên bản Việt thì không mà hoàn toàn sử dụng bằng điện.
    Exciter.jpg
    • Exciter 150 Thái có bộ đèn tối hơn, ít nóng, chất lượng chóa đèn tốt do ở Thái Lan phải bật đèn xe khi ra đường. Còn ở Việt Nam chỉ sử dụng đèn khi đêm về nên đèn xe có công suất mạnh hơn, sáng hơn. Exciter Thái không có nút bật đèn pha, vì khi nổ máy là đèn xe mặc định sẽ sáng.
    Exciter 150 Thái có giá rẻ hơn giá ở Viêt Nam

    Ở Thái khoảng 40 triệu đồng ( 62.000 bath ). Còn tại Việt Nam có giá 44,9 - 45,5 triệu đồng. ( Chất lượng không bằng ở Thái nhưng giá lại mắc hơn. ). Chưa kể khi mới về Việt Nam còn bị các cuaer hàng đội giá.

    Đồng hồ xe Exciter là đồng hồ Analog và hiển thị thông số điện tử. Dòng chữ “ Hi Buddy ” và “ Ready to go ” sẽ xuất hiện luân phiên trên màn hình LCD mỗi khi mở máy xe.


    dong-ho.jpg
    Với động cơ 150 phân khối ( + Fi ) Exciter 150 đạt công suất 11,3 kw và mô men xoắn đạt 13,8 Nm.

    Động cơ 150cc, 4 thì, xi lanh đơn, 4 van, hộp số 5 cấp, SOHC, phun xăng điện tử ( Fi ), làm mát bằng dung dịch.
    Bình xăng 4,2 lít, xe cho công suất 15,4 mã lực tại dải tua máy 8.500 rpm và momen xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 rpm.

    máy-exciter.jpg
    Đặc biệt, động cơ của Exciter 150 là phiên bản được tinh chỉnh từ động cơ FZ150i để có thể vận hành tốt ở khung tốc độ chậm và trung bình.

    Exciter 150 là dòng xe chủ lực của Yamaha tại Việt Nam, do đó, các tiêu chí từ thiết kế đến khả năng vận hành đều được nghiêng cứu phù hợp nhất với người Việt

    Kích thước xe 1.970 x 670 x 1.080mm (dài x rộng x cao)

    Trọng lượng xe 115kg

    Chiều cao yên xe 780mm

    Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.290mm.

    Đèn LED 8 bóng chính là điểm nhấn của đầu xe ( Như một đôi mắt của một con mãnh thú ).

    đèn-xe-exciter.jpg
    Đặc biệt, khi mở công tắc điện, đèn sẽ tự động sáng ( Giống các dòng xe phân khối lớn cao cấp )

    Dàn áo của xe Exciter 150 góp phần giúp chiếc xe trông gọn gàng hơn nhưng không kém phần hầm hố, tăng độ lướt gió khi chạy vì dàn áo lớn nên cũng bảo về tốt cho khối động cơ bên trong.

    áo-xe-exciter.jpg
    Exciter 150 vuốt phần đuôi rất nhọn về sau, đèn Led hậu rời ra ngoài, cặp bánh sau lớn giống kiểu sportbike phân khối lớn.

    dduoi-xe-exciter.jpg
    Ống pô của Exciter 150 khá giống pô của Nakedbike FZ150i nhưng hoàn toàn khác so với phiên bản Exciter 135 cũ.

    po-xe-exciter.jpg
    Cặp lốp không săm 70/90 ở bánh trước và 120/70 cho bánh sau to hơn lốp 100/70 của Exciter 135.

    Do lốp sau to nên độ bám đường rất cao và tăng tính thẩm mĩ cho xe.

    lop-sau-exciter.jpg
    Cặp lốp trước 70/90 đảm bảo cho xe vận hành nhẹ nhàng khi dạo phố.

    lop-truoc-xe-exciter.jpg
    Xe Yamaha Exciter 150 được trang bị bộ lazang 5 chấu kép hiện đại đầy chất thể thao, tuy kích thước các thanh lazang hơi nhỏ.

    lâzng.jpg
    Đĩa trước có đường kính 245mm và 203mm cho bánh sau giúp xe ổn định hơn khi phanh với tốc độ cao.

    Vệc kiểm tra và bảo dưỡng ắc-quy, bộ đề điện cần được lên lịch định kỳ, nếu bình điện cạn, đề không lên thì 100% là bạn phải dắt bộ. Vi xe không có cần khởi động mà chỉ có khởi động bằng điện.

    acquy.jpg
    " All in one " là tên gọi của ở khóa thông minh trên xe Exciter 150 có đầy đủ khóa cốp, khóa cổ, khóa điện tất cả trong một.

    khoa-xe.jpg
    Khi khởi động xe, đồng hồ tua máy quay trọn 1 vòng.

    Nhờ vào ưu điểm cơ cấu côn và vào số của xe rất ngọt nên vận hành trong thành phố là rất nhẹ nhàng và nhanh chóng.

    con-exciter.jpg
    Góc lái của xe rộng cùng đầu xe nhẹ góp phần giúp xe Exciter 150 linh hoạt di chuyển hơn nữa.

    dau-xe-exciter.jpg
    Vì sử dụng công nghệ phun xăng điện tử nên mỗi lần vào số chiếc xe rất bốc.

    Xe Exciter 150 có thể nhẹ nhàng đạt tốc độ 90 km/h. Khuyết điểm lớn nhất của Exciter 150 khi đi ở tốc độ cao là do kích thước của lốp trước khá nhỏ nên đôi lúc có cảm giác bị cất bánh.

    Do gấp sau của Exciter 150 đã được gia cố, cứng cáp hơn của Exciter 135 và bánh có kích thước lớn nên độ bê của bánh sau là hoàn toàn không có.

    gap-exciter.jpg
    Do Xe Exciter 150 là xe tay côn nên việc vào số 1 là tương đối khó. Để vào được số 1, trước hết bạn cần bóp hết tay côn, nhả từ từ khoảng 1/3 tay côn, 2/3 còn lại nhả ga thì xe mới chạy được.

    Đặc biệt đối với Exciter 150 nếu nhả côn quá nhanh xe sẽ bị chết máy.

    Đối với Exciter 150 thì vòng tua xe tốt nhất để vào số là :

    - Số 1 thì khoảng 0 – 15 km/h

    - Số 2 thì khoảng 10 – 25 km/h

    - Số 3 thì khoảng 15 – 35 km/h

    - Số 4 thì khoảng trên 20 – 45 km/h

    - Số 5 thì khoảng trên 40m km/h trở lên

    Đới với dòng xe tay côn như Exciter 150 thì ta có thể cắt côn ( Âm côn ) để xe trôi tự do theo quán tính, giúp ta tiết kiệm xăng.
     

Người dùng tìm thấy trang này bằng cách tìm kiếm cho:

  1. exciter 150 thái

    ,
  2. gia cố gắp sau exciter 150

    ,
  3. so sanh ex 150 vn và ex 150 thai