Thế Giới Đồ Cổ | Diễn Đàn Mua Bán - Đăng Tin - Rao Vặt - Miễn Phí



Đồ gỗ Đức Thiện



Quạt Trần Kim Thuận Phong

Xe So sánh giữa xe Thái Lan và xe Việt Nam có những điểm khác nhau gì

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi Tin Tức - Kiến Thức, 8/11/17, [ Mã Tin: 93020 ] [579 lượt xem - 0 bình luận]

  1. SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    50/19 Đường Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
    Gửi tin nhắn
    Khi nhắc đến xe máy thì đa số mọi người sẽ nghĩ xe Thái Lan là tốt nhất. Thậm chí là sẽ tốt hơn rất nhiều lần xe Việt Nam. Không những Thái Lan mà xe của các nước khác như Indonesia, Malaysia cũng rất trâu bò về chất lượng chứ không phải như mấy mẫu xe của Việt Nam.

    Cứ như là mặc định, nếu có dư giả tí xíu để mua xe là phải xe Thái Lan, Indonesia, Malaysia, chứ mua xe Việt chạy không được êm mà lại phải tốn tiền sửa hoài.

    Sau đây mình xin phân tích những điểm khác nhau cơ bản của xe Thái và xe Việt cho các bạn tham khảo.

    1. Nước sơn:

    Đối với xe Thái Lan thì nước từ nước sơn của sườn, dàn nhựa, nước mạ,... nói chung là từ trong ra ngoài đều rất dày và nước sơn tốt nên rất khó phai màu theo thời gian. Cho dù có ngã hay bị xay xát gì ấy cũng rất khó tróc sơn. Còn mấy chú xe Việt chỉ cần xước mọt cái là bấy nhầy ra ngay. Do sơn kém chất lượng lại sơn quá mỏng. Cái dạng là chỉ sơn cho có màu ấy.

    Cũng giống như xe xe Thái Lan, xe của Nhật Bản cũng vậy. Nước sơn rất tốt và rất dày nên rất bền.

    Đây là điểm khác biệt nhìn từ bề ngoài đối với xe Thái và xe Việt.


    Xem thêm: Hướng dẫn cách phân biệt xe SH thật và SH giả

    2. Phụ tùng, máy móc:

    Vấn đề máy móc thì chắc cũng không cần phải bàn rồi nhỉ. Máy móc của những chiếc xe Thái Lan phải nói là cực kỳ ngon. Do rất nhiều nguyên nhân mà máy móc của những chiếc xe Thái lại ngon hơn ở những chiếc xe của Việt Nam.

    Nguyên nhân theo mình là do kiểm định chất lượng của bên Thái nghiêm khắc hơn ở Việt Nam và một phần cũng là do thời tiết, khí hậu nóng hơn nên chất lượng của phụ tùng phải nghiêm ngặt hơn về độ bền.

    Có nhiều bác nói rằng xe nhập ở thị trường Châu Âu lúc nào cũng ngon, cũng tốt nhất. Không hẳn đâu nhé, tùy thôi. Do thị trường Châu Âu lạnh, chất liệu và chất lượng phụ tùng sẽ khác với Việt Nam và Thái Lan. Khi nhập xe về thị Việt Nam, khí hậu sẽ nóng hơn và những phụ tùng đó không hợp nên có thể là sẽ mau hư hơn nữa đấy. Nói chung cho dễ hiểu là một sản phẩm sản xuất ở thị trường có khí hậu lạnh, khi đem sang một thị trường nóng hơn để sử dụng thì chắc chắn sẽ rất mau hư.

    Còn Thái Lan và Việt nam sát bên và khí hậu cũng đa phần là giống nhau nên chất lượng của xe Thái Lan khi qua Việt Nam sẽ là rất Ok.

    Nếu bạn nào có cơ hội thử trên hai chiếc xe, một chiếc nhập từ Thái Lan và một chiếc của Việt Nam sản xuất thì sẽ hiểu rất rõ nhé.

    Cái điểm khác biệt lớn nhất khi nổ máy lên chính là xe Thái Lan rất êm, êm hơn hẳn so với chững chiếc xe được sản xuất ở nội địa nước ta. Nói chung thì không khen không chê ai cả, cả hai đều phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại nhưng về độ bền thì xe Việt sẽ không bằng xe Thái.

    Còn khi bạn leo lên xe và cảm nhận thì tất nhiên chiếc xe Thái khi chạy sẽ đầm hơn, không rung lắc mạnh như những chú xe nội địa.

    Xem thêm: Hướng dẫn xử lý khi xe chết máy do ngập nước

    3. Dàn nhựa xe

    Dàn nhựa xe thì chắc cũng không cần phải nói nhiều. Nhựa xe Thái Lan là loại nhựa tốt, rất dày, màu sơn rất đẹp còn của mấy chú xe nội địa nước ta thì mỏng tanh và sơn rất dễ pahi màu. Dựng vài lần ngoài nắng nóng là dàn áo xuống màu khủng khiếp luôn ý.


    4. Thú chơi xe nhập

    Ở đây mình chỉ nói những chiếc xe nhỏ như Cup, Dream, Cd đồ thôi nhé. Vài năm trở lại đây thì thú chơi xe cổ lại phát triển lên rất mạnh. Những chiếc Cub 70, Cup 81, Cd 125,... được tư nhân và các cửa hàng nhập từ Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Nhật Bản,... về rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của những tay chơi xe. Những chiếc xe này đa số là xe củ, nhưng zin từ đầu đến chân. Và tất nhiên một điều là xe không giấy nhé.

    Giá cả thì thoy ròi, để tìm được một em xe như vậy thì chắc chắn giá sẽ rất cao.

    Cho các bạn vài ví dụ đây:


    Yamaha 125 ZR (Movistar 2017) Malaysia. Xe thùng cực Đẹp, chưa đổ Xăng. Zin nguyên bản từ A .... Z. Giá: 125 triệu


    CD 125 Benly (Đời 2002) cực Đẹp. Zin Japan 100% từ A ... Z.

    Giá: 103 triệu


    Cub 100 EX (Dream II) Zin nguyên bản Japan 100% từ A .... Z.

    Giá: 70 triệu


    CD 125 Benly (2001) Đầu 10 cực Đẹp. Zin Japan 100% từ A ... Z

    Gía: 100 triệu


    Wave 125 (Fi) đời 2011 (Đầu 02), Zin nguyên bản từ A .... Z. Xe nhập từ Nhật về

    Giá 57 triệu

    Tuy giá thành cao nhưng đa số mọi người vẫn rất thích.

    Nếu các bạn muốn tìm những loại xe cổ bất kể còn nguyên zin hay đã lên đồ có thể đến với Làng xe ở thegioidoco.net để tham khảo thêm nhé.

    Xem thêm: Làng xe Xưa và Nay

    Xem thêm: Hướng dẫn phân biệt xe Arblade Thái và Arblade Việt Nam

    TAG: xe thái lan, xe việt nam, so sánh giữa xe Thái Lan và xe Việt Nam, những điểm khác nhau giữa xe Thái và xe Việt, xe thái lan độ, xe thái lan nhập khẩu, xe máy thái lan, xe cub thái lan, xe wave 125 thái lan, xe wave 110 thái lan,.
     

    Các file đính kèm:


Google+
Xưa Và Nay