Thời gian biểu cực chuẩn cho từng việc nhỏ trong ngày

Xem trong 'Làng Đông Tây Y' đăng bởi hnmh02, 22/12/14, [ Mã Tin: 10108 ] [355 lượt xem - 0 bình luận]

  1. Cơ thể chúng ta cũng như một bộ máy với nhiều cơ quan và chức năng, vì thế nó đòi hỏi phải hoạt động theo đúng trình tự và khoa học.
    Hãy điểm lại những thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn xem đã thực sự giúp bạn khỏe mạnh chưa nhé.

    1. Đánh răng

    Sau khi ăn 3 phút là thời gian thích hợp nhất để đánh răng và súc miệng. Lúc này vi khuẩn trong miệng bắt đầu phân hủy những thức ăn còn sót lại, sản sinh ra các chất có tính axit dễ ăn mòn men răng, khiến răng bị tổn hại.

    2. Uống trà

    Thời gian thích hợp nhất để uống trà là sau khi ăn khoảng 1 tiếng. Không ít người thường có thói quen uống trà ngay lập tức sau khi ăn. Đây là một thói quen không khoa học bởi vì trong lá trà có chứa axit tanic kết hợp với chất sắt trong thức ăn sẽ tạo thành muối sắt - ngăn ngừa khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể, lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu.

    [​IMG]
    3. Uống sữa

    Uống sữa đều đặn vào buổi tối (trước khi đi ngủ 30 phút) giúp bạn hạn chế tình trạng canxi trong máu và có ích trong việc bảo vệ xương. Bên cạnh đó, sữa còn có tác dụng khiến chúng ta dễ ngủ hơn.

    4. Ăn hoa quả

    Thời gian tốt nhất để ăn hoa quả là 1 tiếng trước khi ăn cơm. Hoa quả thuộc loại thực phẩm sống, nếu ăn đồ sống trước rồi tiếp tục ăn đồ chín thì sẽ không làm tăng lượng bạch cầu trong cơ thể. Bạch cầu có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể.

    5. Tắm nắng

    Buổi sáng từ 8h đến 10h, buổi chiều từ 4h đến 7h là khoảng thời gian mà ánh nắng có nhiều vitamin D tốt cho da nhất, đồng thời làm tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa loãng xương và làm giảm tỷ lệ mắc xơ vữa động mạch.

    6. Làm đẹp


    Sự trao đổi chất của da diễn ra mạnh mẽ nhất từ 24 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, vì vậy buổi tối trước khi đi ngủ sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da chuyên dụng sẽ bảo vệ làn da bạn một cách hiệu quả nhất.

    7. Đi dạo

    Khoảng 45 phút đến 60 phút sau khi ăn là thời gian lý tưởng nhất cho việc đi bộ, với tốc độ 4.8 km/ giờ, đi khoảng 20 phút, sẽ khiến năng lượng tiêu hao ở mức lớn nhất, rất có ích trong việc giảm béo.

    [​IMG]
    8. Tắm

    Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, tắm nước nóng (35-45 độ) sẽ có tác dụng khiến cơ bắp toàn thân được thả lỏng, tăng khả năng tuần hoàn máu và giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

    9. Đi ngủ

    Ngủ trưa tốt nhất là từ 13h, lúc này cơ thể đã có dấu hiệu mệt mỏi, dễ dàng chìm vào giấc ngủ . Buổi tối từ 22h đến 23h là thời gian thích hợp nhất. Chúng ta sẽ thường chìm vào giấc ngủ sâu nhất trong khoảng 24h đến 3h sáng hôm sau. Cũng trong thời gian này, cơ thể sẽ tiến hành thanh lọc, thải độc mạnh mẽ nhất .

    10. Rèn luyện sức khỏe

    Chiều tối là khoảng thời gian khiến cho việc rèn luyện sức khỏe đem lại lợi ích hữu hiệu nhất. Nguyên nhân chính là do vào lúc này các cơ quan vị giác, khứu giác, thính giác… mẫn cảm nhất, toàn thân chúng ta cũng điều hòa tốt nhất, đặc biệt là nhịp tim và huyết áp ở mức ổn định nhất, vô cùng thích hợp cho việc rèn luyện sức khỏe
     

    baobanks thích bài này.