Xe Thủ Thuật Sử Dụng Xe Máy Hiệu Qủa . . .

Xem trong 'Làng Kiến Thức' đăng bởi THẾ GIỚI ĐỒ CỔ, 20/5/16, [ Mã Tin: 44570 ] [314 lượt xem - 0 bình luận]

  1. THẾ GIỚI ĐỒ CỔ

    THẾ GIỚI ĐỒ CỔ (5 )

    Tổng Quản (2)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây !!!!!!

    SĐT :
    0922121289
    Địa Chỉ :
    BÌNH TÂN - HCM
    Gửi tin nhắn

    Với mỗi người hiện nay ai đều cũng có một chiếc xe máy cho riêng mình dùng để đi làm hay vui chơi, đi học. Nói chung đó là phương tiện đi lại hàng ngày của chúng ta.

    Nhưng không phải ai cũng biết sử dụng chiếc xe máy của mình đúng cách để động cơ xe máy trong tình trạng hoàn hảo và ổn định nhất.
    Đối với phụ nữ khi chạy xe số không quan tâm mấy về việc dồn số và trả số.


    xe-may-honda-nm4.jpg
    Sau đây là bài hướng dẫn đơn giản khi bạn sử sụng một chiếc xe số và xe ga.

    1. Sử dụng số hợp lý


    so.jpg

    Có nhiều bạn sử dụng số không hợp lý như dừng đèn đỏ hoặc điều khiển xe tốc độ thấp trong khi vẫn để số cao. Điều này làm xe bạn hao xăng nhiều hơn và máy xe ( Động cơ ) bị tuột rất nhanh chóng, ì máy, máy không bốc, phát ra tiếng kêu.....

    - Số 1 - 2 tốc độ là 20 km/h
    - Số 2 - 3 là 20 - 40 km/h
    - Số 3 - 4 là 40 - 60 km/h...

    Như vậy vấn đề đầu tiên đẻ xe bạn luôn trong tình trạng tốt nhất khi sử dụng là hãy chú ý đến viếc đi số của xe. Đừng vì một chút lơ là hay làm biến mà khiến cho chiếc xe mình ngày càng đi xuống.

    2. Phanh ( Thắng )

    phanh.jpg
    Tất cả xe máy đều có hai phanh nằm ở bánh trước và bánh sau. Nếu chỉ sử dụng phanh trước, nguy cơ bị trượt bánh trước là rất cao. Còn nếu sử dụng chỉ phanh sau, sẽ có nguy cơ chiếc xe bị văng, trượt. Khi sử dụng 1 phanh nguy cơ bạn trượt dài rất cao.

    Vì vậy khi điều khiển xe máy bạn nên chú ý sử dụng cả 2 phanh để được an toàn.
    Nếu là xe số bạn có thể làm 3 phương pháp 1 lượt là trả số và bóp cả 2 thắng ( Bóp côn nếu là côn tay )

    3. Thay lọc gió, lọc dầu

    loc-gio.jpg
    Lọc gió có tác dụng ngăn bụi bẩn, tạp chất lọt vào động cơ, nếu chúng bị rách, lượng gió cho chế hòa khí sẽ không ổn định, dẫn tới các hiện tượng như xe hao xăng nhiều hơn, khó nổ vào buổi sáng...
    Lọc dầu khi tắc sẽ gây ra hiện tượng thiếu dầu cho động cơ. Khiến xe vận hành bị nóng hơn và dễ xảy ra hiện tượng bó máy, lúp bê...

    4. Không ép côn để vọt ga


    ep-con.jpg
    Ép côn để rồ ga, tăng độ vọt ở xe số thường. Bạn không muốn phải thay côn thường xuyên hoặc luôn phải nghe tiếng hú khó chịu của ly hợp khi vận hành thì tốt nhất đừng chứng tở xe mình mạnh bằng cách này vì cũng rất dễ gây tai nạn.

    Khi bạn ép côn và tăng ga đột ngột xe của bạn xẽ vọt lênh 1 cách đáng kể nhưng bù lại máy và hệ thống côn xe sẽ rất nhanh hỏng.

    5. Không đấu nối thêm điện cho xe

    noi-dien.jpg
    Các thiết bị như còi đôi, đèn pha công suất lớn, đèn chớp, đèn màu trang trí... lắp thêm đều là nguyên nhân chính khiến bình ắc quy, đi-ốt xạc, cuộn điện bị hỏng, thậm chí gây cháy xe.

    Nguyên nhân chính là điện không sản sinh đủ công suất, dây điện bị chập cháy do quá tải hoặc bình ắc quy nhanh bị hao điện

    6. Xe lênh dốc và xuống dốc đối với xe số

    - Khi xe lênh dốc

    xe-may (2).jpg
    Nên về số nhỏ khi lên những con dốc. Tùy vào dốc cao hay thấp mà bạn hãy chọn số thích hợp.

    Nếu tốc độ ban đầu giảm giữa chừng, về số trước khi xe có bất cứ dấu hiệu chết máy nào.

    Chủ động về số nhanh khi gặp các phương tiện khác đi ngược chiều ở thời điểm bạn lên tới gần đỉnh dốc, vì như vậy, bạn sẽ không bị đuối đà, dẫn đến chết máy.

    - Khi xe xuống dốc

    xe-may (1).jpg
    .Đối với xe số :

    Sử dụng hơi nén giảm của động cơ để giảm tốc độ. Phanh trước và sau chỉ sử dụng để hỗ trợ trong trường hợp thật cần thiết.

    Đối với dốc đứng, trả về số thấp nhất khi bắt đầu xuống dốc. Điều này sẽ làm cho phanh động cơ có hiệu quả hơn.

    Cách tốt nhất là không nên chuyển số giữa dốc. Tuy nhiên, khi thật cần thiết, hãy trả số về cấp thấp hơn trước khi xe bạn tăng tốc quá nhanh.

    .Đối với tay ga :


    xuong-doc.jpg

    - Tuyệt đối không tắt máy.

    - Cố gắng không để vận tốc nhỏ hơn 15 km/h nhưng không lớn hơn 40 km/h.

    Khi xe đang dừng ở đỉnh dốc, ta dùng phanh, máy nổ, ly hợp ( Côn tự động ) nhả hoàn toàn.

    Đầu tiên hãy dùng phanh để xe giảm tốc nhưng nhớ giữ tốc độ nhanh hơn 15 km/h, sau đó hãy mớm nhẹ chút ga

    Vặn nhẹ ga vừa rà phanh để giữ vận tốc ổn định khoảng 15-20 km/h để li hợp ( Côn ) bám, và ngay khi bạn cảm nhận côn đã bám, hãy nhả ga hoàn toàn, bạn sẽ thấy điều thần kỳ xảy ra, đó là côn vẫn bám và xe bị động cơ kéo giật lại, xe có tiếng gằn do trở lực lớn từ động cơ.

    Tuy nhiên thỉnh thoảng có khúc cua tay áo quá gấp thì bạn cần phanh để giảm xuống còn 10 km/h hoặc thậm chí 5 km/h.