Vì sao phim võ thuật Hoa ngữ khiến thế giới kinh ngạc?

Xem trong 'Làng Tin Tức' đăng bởi luat.ngo, 1/10/15, [ Mã Tin: 26369 ] [377 lượt xem - 0 bình luận]

  1. luat.ngo

    luat.ngo (19 )

    BAN QUẢN LÝ (6)

    Chất lượng tạo thương hiệu - Uy tín giữ thành công - Một lần bất tín, vạn lần bất tin

    SĐT :
    0945621800
    Zalo :
    0932355523
    Địa Chỉ :
    Tân Hòa Đông, P.Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP.HCM
    Gửi tin nhắn
    Nhiều bộ phim cổ trang của điện ảnh Hoa ngữ từng khiến thế giới kinh ngạc, trong đó, "Ngọa hổ tàng long" đã đoạt Oscar ở hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc năm 2001.

    [​IMG]
    Nhắc đến đầu tiên là bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn tài ba Lý An. Năm 2000 bộ phim điện ảnh châu Á này đã trở thành một hiện tượng của nền điện ảnh thế giới.
    [​IMG]
    Hơn một thập kỷ đã trôi qua nhưng bộ phim vẫn là niềm tự hào của điện ảnh Trung Quốc khi trở thành bộ phim nước ngoài có doanh thu cao nhất tại Mỹ. Đồng thời bộ phim cũng đem về cho đạo diễn Lý An một loạt những tượng vàng Oscar (2001) và vô số những giải thưởng lớn nhỏ.
    [​IMG]
    Trong bộ phim đã xuất hiện một pha song kiếm thuộc hàng kinh điển đã để lại tên tuổi cho bộ phim này. Lý An cho biết ông đã phải rất đau đầu cho việc chọn địa điểm quay phù hợp cho phim và Hoàng Thôn là nơi thích hợp cho khung cảnh kiếm hiệp hấp dẫn.
    [​IMG]
    Hoàng Thôn được UNESCO ghi nhận là Di sản văn hóa thế giới vì mang đậm dấu ấn của văn hóa Trung Quốc, rất đúng với ý đồ nghệ thuật của đạo diễn Lý An. Ngoài ra bộ phim còn có sự góp mặt của đạo diễn, chỉ đạo võ thuật Viên Hòa Bình, người đóng vai trò quan trọng trong bộ ba phim ăn khách Ma trận, Kill Bill…
    [​IMG]
    Bộ phim Anh hùng là một trong những bộ phim xuất sắc nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, quy tụ những ngôi sao sáng của màn bạc Trung Hoa: Lý Liên Kiệt, Lương Triều Vĩ, Chân Tử Đan, Trương Mạn Ngọc, Trần Đạo Minh và Chương Tử Di. Bộ phim dựa trên một truyền thuyết về Kinh Kha với Lý Liên Kiệt thủ vai nhân vật chính Vô danh.
    [​IMG]
    Đối với Anh hùng, Trương Nghệ Mưu thú nhận đây là lần đầu tiên ông thực hiện một bộ phim võ thuật đầy tham vọng, bởi vậy, đạo diễn xem xét từng chi tiết. Ông chỉ đạo từng đường kiếm của Lý Liên Kiệt, từng giọt lệ lăn trên gò má Trương Mạn Ngọc, chính xác tới từng đường tơ kẽ tóc. Một cảnh quay tốn ba giờ đồng hồ thường chỉ sử dụng trên phim 3-4 giây.
    [​IMG]
    Trong cảnh chiến đấu giữa Trương Mạn Ngọc và Chương Tử Di, bối cảnh diễn ra khi mùa lá rụng, đạo diễn đã thuê người ở vùng Nội Mông quay video những chiếc lá gửi về cho ông xem. Trương Nghệ Mưu theo dõi từng ngày qua điện thoại xem lá đã vàng đến độ nào.
    [​IMG]
    Khi đạt yêu cầu, ông cùng đoàn làm phim vượt hàng nghìn cây số đến tận nơi chỉ để quay cảnh những chiếc lá rơi. Khi tất cả mọi người rời trường quay lúc quá nửa đêm thì Trương Nghệ Mưu vẫn ở lại chỉnh sửa kết quả một ngày làm việc. Người đạo diễn này hy vọng, những nỗ lực không mệt mỏi của ông sẽ được bù đắp bằng sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả khi bộ phim ra mắt. Và kết quả, Anh hùng của Trương Nghệ Mưu lọt vào đề cử Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc năm 2002. Tuy nhiên, bộ phim không đoạt giải, vì người ta cho rằng, Viện Hàn lâm Điện ảnh Hoa kỳ sẽ không bao giờ trao 2 năm liên tiếp giải Oscar cho cùng một thể loại phim võ thuật cổ trang như thế.
    [​IMG]
    Nhiếp Ẩn Nương- The Assasin là tác phẩm đề tài kiếm hiệp tiếp theo của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. Khi trình làng bộ phim đã nhận được nhiều lời phê bình tích cực từ giới phê bình với giả thưởng Đạo diễn xuất sắc tạiLiên hoan phim Cannes 2015. Thậm chí, tác phẩm điện ảnh này còn đang nhăm nhe tham vọng cho đề cử tượng vàng Oscar trong hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc năm 2016.
    [​IMG]
    Bộ phim khiến khán giả cảm thấy mãn nhãn bởi những thước phim được xây dựng tuyệt đẹp, chân thực đến kinh ngạc.
    [​IMG]
    Những bối cảnh tuyệt đẹp trong bộ phim được đạo diễn Hầu Hiếu Hiền tiết lộ: “Hầu hết các cảnh quay được chúng tôi thực hiện ở bên ngoài khu vực Mông Cổ ở phía Bắc của Trung Quốc và ở tỉnh Hồ Bắc. Tôi đã rất bất ngờ khi nhìn thấy những khu rừng bạch dương bạc và những bờ hồ còn giữ nguyên vẻ hoang sơ. Bối cảnh phim đã tạo nên những khuôn hình không thể đẹp hơn. Đặc biệt, trong phim khán giả sẽ bắt gặp những khuôn hình về những người nông dân đang làm việc trên mảnh đất của mình, họ là những người nông dân thực sự và đang làm những công việc đúng với thường ngày họ vẫn làm… Tôi đã cố gắng giữ nguyên tất cả những điều đó cho dù có vài chi tiết không đúng như trong kịch bản mong muốn”.